Justin Thomas và Harry English chia sẻ vị trí dẫn đầu sau vòng 1 Sentry Tournament of Championship

Giải đấu đầu tiên trong năm 2021 của PGA Tour đã khởi đầu với điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt với gió lớn và có cả những hạt mưa. Dẫu vậy, các golfer vẫn hoàn thành vòng 1 một cách vô cùng ấn tượng, đặc biệt là Justin Thomas và Harry English – hai người đang chia sẻ vị trí dẫn sau ngày thi đấu đầu tiên.

Những cú swing của Justin Thomas có độ chính xác rất cao trong ngày thi đấu đầu tiên. Ảnh: Getty Images

Tiếp đà hưng phấn sau chức vô địch tại PNC Championship 2020, Justin Thomas tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại Kapalua Golf Club. Những cú phát bóng của nhà đương kim vô địch tỏ ra vô cùng ổn định khi đạt tỷ lệ gần 80% đưa bóng lên faiway. Điều này giúp cho Justin Thomas khởi đầu vô cùng mạnh mẽ với 5 birdie trong 9 hố đầu tiên. Bước sang nửa sau, Justin Thomas tiếp tục giữ vững phong độ với thêm 3 birdie nữa ở hố 14,15 và 18 để hoàn thành vòng đấu với bogey free và tổng điểm (-8)

Cùng kết quả với Justin Thomas là đồng hương Harris English. Golfer đứng thứ 29 trên BXH Thế giới giành được 1 eagle và 7 birdie trong ngày thi đấu đầu tiên. Dẫu vậy, điểm bogey ở hố số 7 đã khiến cho Harris English không thể độc chiếm ngôi đầu bảng.

Xếp dưới Justin Thomas và Harris English là 6 golfer khác có cùng tổng điểm (-6) sau vòng 1. Trong đó có những cái tên rất đáng chú ý như Robert Streb, Sergio Garcia, Patrick Reed hay tài năng trẻ tới từ Hàn Quốc – Sung Jae Im.

Trong khi đó, golfer số 1 Thế giới – Dustin Johnson lại có một ngày thi đấu không được như ý muốn. Có vẻ như quãng nghỉ dài sau khi vô địch The Masters đã khiến cho Dustin Johnson mất đi cảm giác và hưng phấn thi đấu. Những tình huống swing hay Putting của đương kim vô địch FedEx Cup không đạt được độ chính xác cần thiết. Anh chỉ có thể kết thúc vòng 1 với vị trí T30 khi chỉ giành được 3 birdie và 1 bogey.

Một số golfer đáng chú ý khác cũng kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với thành tích khá tốt như Patrick Cantlay (-5), Bryson DeChambeau (-4), Viktor Hovland (-4) hay Collin Morikawa (-4).