Justin Thomas trở lại ngôi số một với chức vô địch WGC-FedEx St. Jude

Đúng như dự đoán từ giới chuyên môn, ngày thi đấu cuối cùng ở WGC-FedEx St. Jude Invitational 2020 đã diễn ra đầy gay cấn và hấp dẫn với sự bứt phá ấn tượng của Justin Thomas. Với vòng đấu 65 (-5) gậy, golfer 27 tuổi đã xuất sắc nâng điểm tổng lên -13 để giành chiến thắng chung cuộc.

Khởi đầu với 4 gậy kém hơn ngôi đầu, Thomas đã nhanh chóng san bằng khoảng cách và vươn lên dẫn trước nhờ 4 birdie trong 9 hố đầu. Sau khi mắc bogey ở hố 12, golfer này vẫn thể hiện bản lĩnh để có thêm 2 birdie nữa trên hố 15 và 16.

Justin Thomas có danh hiệu thứ ba trong mùa 2019-20. (Ảnh: PGA Tour)

Cộng với việc Brooks Koepka mắc bogey ở hố 16, Thomas duy trì ngôi đầu với lợi thế 2 gậy trong khi còn 2 hố chưa đánh. Điều này giúp anh tự tin kết thúc vòng đấu bằng 2 điểm par, qua đó đăng quang với cách biệt 3 gậy so với nhóm xếp sau.

Đây là danh hiệu PGA Tour thứ 13 trong sự nghiệp của Thomas và thứ ba tính riêng trong mùa giải, sau chức vô địch CJ Cup và Tournament of Champions. Với chiến thắng này, Thomas lần thứ hai lên ngôi số một thế giới và có khả năng thành golfer hay nhất mùa. Ngoài ra anh còn trở thành golfer trẻ thứ ba trong 60 năm qua chạm mốc 13 chiến thắng PGA Tour, chỉ sau hai huyền thoại Tiger Woods (23 tuổi) và Jack Nicklaus (25 tuổi).

Thomas sở hữu 13 danh hiệu PGA Tour khi mới 27 tuổi. (Ảnh: PGA Tour)

Niềm vui chiến thắng của Thomas cũng đồng thời mang đến sự tiếc nuối cho Koepka. Ghi 4 birdie và mắc 1 bogey để rút ngắn cách biệt xuống còn 1 gậy trước khi đến hố 18, golfer sở hữu 4 major này chọn lối chơi tấn công nhưng không thành công khi bóng một lần rơi vào bẫy nước, chấm dứt hy vọng lật ngược tình thế.

Việc mắc double bogey ở hố 18 và hoàn thành vòng đấu với 69 (-1) gậy cũng khiến Koepka mất cơ hội đứng solo ở vị trí thứ hai. Dù vậy đây vẫn là một kết quả tích cực khi giúp Koepka có thứ hạng cao nhất kể từ đầu mùa giải và có thể tham dự FedEx Cup Playoff do leo lên hạng 66 trên BXH FedEx Cup.

Chia sẻ ngôi Á quân với điểm tổng -10 còn có Daniel Berger (đánh 65 gậy), Tom Lewis (66) và Phil Mickelson (67). Trong khi đó hai golfer dẫn đầu vòng 3, Brendon Todd và An Byeong-hun gây thất vọng khi không thể giữ được lợi thế. Todd đánh 75 (+5) gậy và rớt xuống hạng T15, còn An ở vị trí đồng hạng 12 sau giải khi đánh 73 (+3) gậy vòng cuối.

Brendon Todd duy trì ngôi đầu sau vòng 3 WGC-FedEx St. Jude