Justin Thomas: 'Tôi gần như không thể tập trung được với luật golf mới'

Ngay khi sự kiện PGA Tour đầu tiên của mùa giải 2019 được đăng cai tổ chức ở Hawaii thì đã có rất nhiều người chơi chia sẻ cảm nhận riêng của mình về những thay đổi ấy. Và thay đổi khiến tay golf số 4 Thế giới Justin Thomas không đồng tình chính là luật mới về việc cắm cờ.

Theo luật golf mới của năm 2019, người chơi giờ sẽ có quyền chọn giữa việc để cờ ở nguyên vị trí nếu nó nghiêng về một hướng từ trước đó bởi yếu tố khách quan hoặc chỉnh lại sao cho nó nằm giữa hố. Trong một bài phỏng vấn vào thứ 3 vừa rồi, khi được hỏi rằng liệu có xem xét việc tận dụng sự thay đổi đó trong những tình huống nhất định hay không, Thomas đã thẳng thừng trả lời là “Không!”.

Lý giải cho câu trả lời đó, Thomas cũng thừa nhận việc sửa đổi luật này khiến anh ta cảm thấy kì lạ: “Tôi không có ý chỉ trích nặng nề gì nhưng cá nhân tôi thấy mình không thể tập trung tối đa nếu vẫn giữ cờ ở vị trí cũ. Sẽ thật đáng buồn nếu như cờ bị nghiêng và rồi nhỡ đâu quả bóng của tôi sẽ lăn qua khỏi hố. Tôi nhận thấy trong một vài trận đấu thì cờ là thứ duy nhất có thể ngăn chặn được điều đó”.

Và Justin Thomas cũng không phải người duy nhất hoang mang về luật cờ mới này. Người đồng nghiệp của anh là Bubba Watson cũng đã đăng tải một video cùng với sự hỗ trợ của caddie với mục đích “chế giễu” luật golf mới.

Mẫu thử nghiệm Spider mới xuất hiện trước thềm Tournament of Champions