Justin Thomas sẽ bị Jordan Spieth 'soán ngôi' golfer số 1 thế giới?

Với phong độ và thành tích như hiện tại, Jordan Spieth đang được xem là golfer có khả năng cao nhất "soán ngôi" số 1 thế giới vừa đạt được của Justin Thomas.

Không lọt được vào Top 10 ở The Players Championship ngày cuối cùng chính là nguyên nhân khiến Dustin Johnson đã đánh mất vị trí số 1 thế giới vào tay Justin Thomas. Dù Thomas chỉ vừa mới chính thức ngồi vào ngôi vương từ Chủ Nhật tuần trước nhưng vị trí này lại đang bị đe dọa mạnh mẽ bởi người bạn thân Jordan Spieth.

Justin Thomas có nguy cơ phải chia tay sớm với ngôi vị số 1 thế giới.

"Đây là một sự kiện vô cùng ý nghĩa. Tôi sẽ quyết tâm giữ vững vị trí này lâu nhất có thể như Dustin Johnson và Tiger Woods từng làm. Đứng ở đỉnh BXH thế giới chính là thành tựu to lớn nhất trong suốt sự nghiệp của tôi, nhưng tôi cũng biết rằng, việc giữ được nó mới là nhiệm vụ đầy khó khăn phía trước", Thomas xúc động chia sẻ.

Được biết, Johnson đã chiếm lĩnh vị trí số 1 suốt 64 tuần và hiện tại, trong làng golf thế giới chỉ có 3 golfer có số ngày ngồi trên đỉnh vinh quang nhiều hơn Johnson kể từ năm 1986 khi BXH này ra đời. Đầu tiên, tất nhiên là Tiger Woods với 281 tuần trải dài suốt từ 2005 đến 2010. Woods cũng từng nắm giữ vị trí này 264 tuần từ năm 1999 đến 2004. Hai người còn lại là Nick Faldo với 81 tuần và Greg Norman với 96 tuần.

Jordan Spieth với lợi thế sân nhà sẽ rất có khả năng "soán ngôi" bạn thân Justin Thomas.

Câu hỏi đặt ra là: Liệu rằng Thomas có giữ được ngôi vương của mình lâu dài như những gì anh tuyên bố? Theo chuyên gia của OWGR - ông Nosferatu, đồng thời là một trong những người bạn thân của Thomas, khả năng anh có thể bảo toàn vị trí số 1 chỉ kéo dài 2 tuần. Ông cũng cho biết rằng, Jordan Spieth sẽ là nhân vật sẽ 'soán ngôi' Thomas trong tương lai gần. Theo đó, Spieth chỉ cần có thứ hạng cao tại AT & T Byron Nelson và Fort Worth Invitational là đã có thể dễ dàng đẩy Thomas ra khỏi ngôi vương.

Có thể nói, golfer gốc Dallas này nhận được rất nhiều tình yêu từ  phía người hâm mộ quê nhà. Vì vậy, việc anh chinh phục được sân Trinity Forest Golf Club tại AT & T Byron Nelson sắp tới sẽ càng dễ dàng hơn. Ngoài ra, vào năm 2017, sau khi Spieth hoàn thành một giải golf ở hạng 2 trên sân Colonialanh thì anh lại tiếp tục bảo vệ thành công chức vô địch tại Travelers Championship, Open Championship và luôn đứng trong top 7 tại 4 sự kiên của FedEx Cup Play-off.

Theo đó, nếu muốn giữ vững được ngôi vị đỉnh cao trong thời gian lâu hơn, Justin Thomas phải tăng tốc hơn nữa trong cuộc chơi của mình, bằng không, chắn chắn golfer 25 tuổi này sẽ phải rơi vào tình cảnh giống như Spieth cách đây 3 năm – chỉ giữ được vị trí số 1 trong 2 tuần ngắn ngủi vào tháng 8/2015.

Justin Rose đặt niềm tin mãnh liệt ở tuyển châu Âu tại Ryder Cup 2018