Justin Thomas lo ngại bị ám ảnh suốt đời bởi thất bại ở Genesis Open 2019

Dù đang chuẩn bị cho sự kiện WGC-Mexico Championship, Justin Thomas vẫn chưa thể quên đi thất bại đáng tiếc ở Genesis Open vào tuần trước đó.

Trước khi bắt đầu vòng 4 Genesis Open 2019 cuối tuần trước, Justin Thomas đã ở vị thế rất thuận lợi cho việc giành chức vô địch bởi lúc đó anh đang có khoảng cách 4 gậy khá an toàn trước người xếp sau. Thế nhưng sau 18 hố, golfer 25 tuổi lại bị J.B. Homes vượt qua với chỉ 1 gậy ít ỏi và đành chấp nhận nhận chức Á quân thứ ba trong sự nghiệp của mình trong nuối tiếc.

Có rất nhiều lý do để kể đến thất bại vừa qua của Thomas như điều kiện thời tiết khó khăn hay những cơn mưa nặng hạt đã khiến nhiều vòng đấu bị hoãn và các golfer phải đánh nhiều hố hơn bình thường trong một ngày. Tuy nhiên, golfer này đã không biện hộ bất kỳ lời nào, thay vào đó anh chỉ lo ngại rằng thất bại vừa qua sẽ không dễ dàng nuốt trôi trong tương lai.

Thất bại đó sẽ ám ảnh tôi suốt cuộc đời còn lại, chắc chắn là thế”, Thomas chia sẻ trong quá trình chuẩn bị WGC-Mexico Championship. “Tôi từng có nhiều thất bại khó quên trong quãng thời gian đầu sự nghiệp, nhưng lần này tệ hơn tất cả. Tôi chắc rằng nó sẽ ám ảnh mình một thời gian dài”.

Tôi đã chơi tốt, chỉ là những cú putt lại đi không như ý muốn. Tôi đã có những sai lầm không thường thấy khi chơi ở vị trí dẫn đầu trong quá khứ. Việc thua một giải đấu dù đã dẫn trước bốn gậy thật khó nuốt trôi. Nhưng về cơ bản thì mọi thứ đã kết thúc. Đó không giống như việc ai đó trong gia đình tôi qua đời hay có điều gì nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. Bạn cần phải bước tiếp trong cuộc sống này”, golfer người Mỹ nói thêm.

Đến với giải đấu WGC-Mexico Championship sắp tới, Thomas có cơ hội để quên đi thất bại nói trên bởi anh đang có thành tích khá ổn định trong hai năm gần đây. Vào năm 2017, khi giải đấu lần đầu được tổ chức tại Mexico, golfer này đã kết thúc giải ở vị trí T5. Mùa giải năm ngoái, anh thi đấu tốt hơn và chỉ chịu thua trước nhà ĐKVĐ Phil Mickelson ở loạt play-off.

Đây là một sân golf khá thú vị”, Thomas nhận xét về địa điểm thi đấu có độ cao khoảng 2.400m so với mặt nước biển. “Bạn có thể tiếp cận các hố bằng nhiều cách. Ở đây bạn cũng có thể thực hiện lối chơi tấn công để giành được lợi thế. Với độ cao thế này, điều bạn cần lưu ý chỉ là đừng làm cơ thể mất nước, nghỉ ngơi đầy đủ và rồi kết quả sẽ đến”.

Tiger Woods thay đổi trang bị trước thềm WGC-Mexico Championship