Justin Thomas: "Không công bằng khi so sánh Brooks Koepka và Tiger Woods".

Bằng màn trình diễn ấn tượng để bảo vệ thành công danh hiệu U.S. Open và PGA Championship, Brooks Koepka đã nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ lẫn giới truyền thông. Thậm chí anh còn được nhận định là "truyền nhân của Tiger Woods" sau sự thống trị ở các giải major vừa qua.

Tuy nhiên theo Justin Thomas, việc so sánh nhà vô địch PGA Championship lần thứ 101 - Brooks Koepka với các huyền thoại như Tiger Woods không phải là điều phù hợp lúc này.

Các bạn không thể so sánh bất kỳ người nào trong chúng tôi với Tiger bởi chưa có ai đến gần với những thành tích mà Tiger đã đoạt được. Nếu Koepka tiếp tục thành công như vậy trong khoảng 15 năm tới thì chúng ta mới có thể so sánh. Koepka mới có bốn major, trong khi Tiger đã vô địch 15 lần”, Thomas chia sẻ với giới truyền thông tại một sự kiện ra mắt sản phẩm.

Justin Thomas  cho rằng hiện vẫn còn quá sớm để so sánh Brooks Koepka và Tiger Woods. (Ảnh: Kyle Terada)

Nhận xét của Thomas được đánh giá hợp lý khi tuổi đời của Koepka và Woods cách nhau đến 14 năm, đồng thời cả hai cũng đang ở những khoảng thời gian khác nhau trong sự nghiệp. Do đó việc so sánh giữa hai golfer này có thể tác động không tốt với Koepka, người đang chuẩn bị bước vào giải U.S. Open với mục tiêu vô địch ba năm liên tiếp.

Họ hoàn toàn khác nhau. Việc so sánh sẽ không công bằng với Koepka. Mọi người nên dành sự tôn trọng tối đa bởi những gì anh ấy làm được đã rất kỳ diệu và khó tin", golfer 26 tuổi nói tiếp. "Ngay bản thân tôi cũng đang ghen tị với anh ấy. Tôi hy vọng một ngày nào đó mình sẽ làm được như thế”.

Tiger Woods (trái) và Brooks Koepka hứa hẹn sẽ có những cuộc đối đầu hấp dẫn hơn trong tương lai. (Ảnh: Seth Wenig)

Trước giải đấu, Thomas đã gây bất ngờ khi quyết định rút lui khỏi giải PGA Championship 2019 vì chấn thương cổ tay. Nhà vô địch sự kiện này cách đây hai năm thừa nhận vẫn có thể cố gắng thi đấu nhưng anh lựa chọn dành thời gian hồi phục hoàn toàn để tranh tài ở U.S. Open vào tháng sau. Dự kiến golfer này sẽ trở lại ở giải Memorial Tournament vào cuối tháng 5 để có bước chạy đà chuẩn bị cho sự kiện major thứ ba trong năm.

Giải golf Bình Trị Thiên mở rộng 2019: Bùng nổ với điểm HIO ấn tượng