Justin Thomas khát khao chiến thắng trở lại trước thềm U.S. Open

Danh sách 10 golfer đứng đầu BXH thế giới (cập nhật vào ngày 09/06) lúc này, chỉ duy nhất một gương mặt chưa có danh hiệu nào trong năm 2019, đó chính là Justin Thomas.

Phong độ có chiều xuống dốc cùng chấn thương đã khiến Justin Thomas thi đấu thiếu ấn tượng tại các giải đấu gần đây, trong đó đáng tiếc nhất là việc phải vắng mặt ở PGA Championship vì chấn thương cổ tay.

Tôi thật sự thất vọng bởi rất thích sân Bethpage và cảm thấy sân golf đó rất phù hợp với bản thân mình”, golfer số 7 thế giới chia sẻ ngay trước thềm U.S. Open. “Tuy nhiên mọi thứ xảy ra đều có lý do. Như tôi đã nói, chỉ cần thi đấu tốt giai đoạn còn lại, thắng một hoặc hai major và rồi mọi người sẽ quên việc tôi bỏ qua PGA Championship”.

Justin Thomas cho biết chấn thương cổ tay đã hoàn toàn bình phục và không phải là mối lo ngại ở U.S. Open 2019. (Ảnh: Getty Images)

Dù vậy kể từ sau hồi phục chấn thương cổ tay, Thomas đã không có bước chuẩn bị tốt nhất cho giải major thứ ba trong năm. Golfer 26 tuổi bị loại sau nhát cắt ở Memorial Tournament trước khi kết thúc giải RBC Canadian Open hồi tuần trước ở vị trí T20.

Kết quả trên khiến người hâm mộ Thomas có phần lo ngại bởi golfer này chỉ có một lần vào top 20 trong sáu giải tham dự gần nhất. Điều này trái ngược với màn trình diễn tích cực hồi đầu năm 2019 khi ở năm sự kiện đầu tiên, anh có bốn lần vào top 10. Lần cuối cùng Thomas đăng quang là ở sự kiện WGC-Bridgestone Invitational hồi tháng 8 năm ngoái.

Putting là điểm yếu đáng kể của Thomas kể từ đầu mùa giải mới. (Ảnh: Mike Ehrmann)

Bên cạnh thành tích, năm nay cũng đánh dấu sự sa sút của Thomas ở những cú putt. Hiện tại anh đang xếp hạng 121 ở chỉ số strokes-gained/putting trên PGA Tour dù ở hai mùa giải trước, anh luôn nằm trong top 50. Golfer này sớm nhận ra điểm yếu và tiết lộ anh đã dành nhiều thời gian cải thiện khâu putting trong lúc nghỉ ngơi vì chấn thương.

Năm nay rất kỳ lạ”, Thomas cho biết. “Tôi có khởi đầu khá tốt và ổn định. Tôi cũng có vài cơ hội tốt để chiến thắng nhưng không thành. Tôi sẽ cố gắng kiên nhẫn bởi vì tôi không biết khi nào mình sẽ có chiến thắng lần nữa, có thể là tuần này, có thể là tháng 8 hoặc có thể phải chờ đến năm sau. Nhưng tôi biết mình đang mong nhớ các danh hiệu và sẵn sàng để chinh phục chúng một lần nữa”.

Đánh 73 gậy, Lê Việt Cường vươn lên dẫn đầu vòng loại đội tuyển chuyên nghiệp miền Bắc.