Justin Thomas: Jim “Bones” Mackay đã làm quá tốt!

Justin Thomas tìm đến Jim “Bones” Mackay vào chiều ngày thứ Ba, trước vòng đấu tập của WGC – FedEx St. Jude Invitational để thay thế cho caddie Jimmy Johnson và trong lần kết hợp thứ 2 họ đã cùng kết hợp tốt tạo nên thành công.

Sự việc Justin Thomascaddie Jimmy Johnson phải tạm thời rời xa nhau bắt đầu từ vòng 3 Memorial Tournament bởi Jimmy không được khoẻ và Thomas đã phải cần đến sự trợ giúp của bố anh – Mike Thomas trong quãng thời gian còn lại tại giải. Cho đến trước khi WGC – FedEx St. Jude Invitational diễn ra, Justin Thomas đã nhận tin không vui từ Jimmy rằng anh chưa thể trở lại với công việc trong vòng 2 tuần tới và người đầu tiên mà Thomas nghĩ đến ngay để làm caddie cho mình là Jim “Bones” Mackay.

“Khi đó tôi cần một người mà tôi biết và người đó cũng hiểu cách chơi của tôi. Bones là người hiểu tôi khá rõ, không chỉ vì anh ấy từng làm caddie cho Phil Mickelson mà còn bởi anh ấy đã xem tôi thi đấu khá nhiều.” Thomas chia sẻ.

Justin Thomas và "Bones" Mackay tại Sony Open In Hawaii 2008. Ảnh: Getty Images

“Bones” Mackay là một caddie có rất nhiều kinh nghiệm khi anh đã từng hợp tác với Phil Mickelson 25 năm và cùng Phil giành 5 danh hiệu Major. Trong quá khứ, Justin Thomas và Mackay cũng đã từng hợp tác với nhau tại Sony Open in Hawaii 2008 và Thomas kết thúc giải ở vị trí T14.

Ở cuối tuần qua, mặc dù Justin Thomas và “Bones” Mackay chỉ bắt đầu làm việc lại với nhau hơn 1 ngày trước khi vòng đấu đầu tiên diễn ra, nhưng mọi thứ diễn ra rất êm đẹp và cả hai đã chứng tỏ mình là một cặp ăn ý. Với 2 vòng đấu 66 gậy và 1 vòng đấu 70, Justin Thomas bước vào ngày cuối cùng với 4 gậy kém hơn vị trí dẫn đầu, điều thú vị là Mackay lại được đi cùng nhóm với người đã từng gắn bó với anh – Phil Mickelson. Và kết quả cuối cùng ra sao thì đã rõ, Thomas kết thúc ngày đấu cuối với 65 gậy để có được danh hiệu World Golf Championship thứ 2 với tổng điểm -13.

Lần hợp tác thứ 2 của Thomas và Mackay đã mang lại kết quả tuyệt vời. Ảnh: Getty Images

“Mackay đã làm quá tốt, phải thành thật là tôi không nghĩ đến kết quả này vì chúng tôi chỉ có rất ít thời gian với nhau trước giải đấu, tôi đã rất may mắn. Mackay đã làm những điều tốt nhất cho tôi trong tuần này.” Justin Thomas dành những lời khen cho người cộng sự của mình.

Justin Thomas nói mình may mắn, nhưng có lẽ đây cũng là may mắn của cả “Bones” Mackay bởi kể từ khi chia tay Phil Mickelson năm 2017, đây mới là lần đầu tiên anh được tận hưởng chiến thắng cùng người chơi của mình. Tuần này, Justin Thomas và “Bones” Mackay sẽ tiếp tục đồng hành với nhau tại PGA Championship, giải đấu mà Thomas đã từng vô địch năm 2017.