Justin Thomas duy trì cách biệt 1 gậy trước vòng cuối Zozo Championship

Với điều kiện thời tiết thuận lợi và mức độ thử thách không cao ở sân Sherwood, vòng 3 Zozo Championship 2020 tiếp tục chứng kiến nhiều golfer bứt phá để tạo nên một cuộc đua hấp dẫn đến ngôi vô địch nhưng rất khó đoán ai sẽ là người chiến thắng.

Đó giống như cuộc đua 100 mét mà mọi người đều đang chạy xuống dốc vậy”, bình luận viên Brandel Chamblee của Golf Channel nhận xét sau khi chứng kiến vô số điểm birdie xuất hiện ở ngày đấu vừa qua.

Trong số các gương mặt đang dẫn đầu, Jon Rahm chính là cái tên nổi bật nhất ở ngày thi đấu thứ ba. Nằm trong số những nhóm xuất phát sớm, golfer người Tây Ban Nha đã thể hiện phong độ bùng nổ với 1 eagle và 7 birdie để có vòng đấu 63 (-9) gậy. Việc có kết quả tốt nhất vòng 3 đã giúp anh về đến clubhouse với vị trí dẫn đầu trong khi golfer giữ hạng này ở vòng 2 là Justin Thomas vẫn đang thi đấu.  

Justin Thomas duy trì ngôi đầu dù gặp sức ép lớn đến từ Jon Rahm. (Ảnh: Golfweek)

Thuộc nhóm xuất phát cuối cùng, Thomas mở đầu vòng 3 đầy hứa hẹn với 2 birdie và có thêm 2 birdie nữa ở hố 7 và 11. Dù vậy việc mắc bogey ở hố 8 và bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi điểm, nhất là ở hố 13 par-5 đã khiến anh đánh mất ngôi đầu và để nhiều golfer bám đuổi vượt qua.

Đứng trước áp lực đó, Thomas đã thể hiện bản lĩnh golfer số 3 thế giới kịp lúc để ghi liên tiếp birdie trong hai hố cuối để kết thúc với 67 (-5) gậy. Nhờ đó anh trở lại ngôi đầu với điểm tổng -19, chỉ hơn 1 gậy so với Rahm, người đang xếp thứ hai thế giới. Nếu có thể duy trì phong độ để giành chiến thắng, Thomas sẽ có danh hiệu PGA Tour thứ 14 trong sự nghiệp.

Đứng thứ ba trên BXH với -17 gậy lúc này là Lanto Griffin, người có lúc đã dẫn trước hai golfer trong top 3 thế giới nếu như không mắc 2 bogey trong 4 hố cuối cùng. Xếp ngay sau golfer này với 1 gậy nhiều hơn là ba cái tên kỳ cựu gồm Sebastian Munoz, Ryan Palmer và Patrick Cantlay - golfer vẫn chưa mắc bogey nào sau 54 hố.

Webb Simpson, Bubba Watson, Scottie Scheffler và 3 golfer khác chia sẻ vị trí thứ bảy với -15 gậy. Với cách biệt không lớn giữa các golfer trong top 10, cơ hội chiến thắng Zozo Championship 2020 vẫn còn bỏ ngỏ để hứa hẹn một ngày kết thúc giải đầy gay cấn và bất ngờ.

VCC 2020: CLB 1982 thẳng tiến vào bán kết