Justin Thomas dẫn Patrick Reed 1 gậy trước vòng cuối WGC-Mexico Championship

Golfer hạng tư thế giới Justin Thomas thể hiện phong độ ấn tượng để vươn lên ngôi đầu WGC-Mexico Championship sau vòng ba, tạo lợi thế 1 gậy so với Patrick Reed và Erik van Rooyen.

Đúng như sự kỳ vọng từ người hâm mộ lẫn giới chuyên môn, cuộc đua đến danh hiệu WGC-Mexico Championship 2020 đang diễn ra ngày một hấp dẫn hơn khi ngôi đầu tiếp tục đổi chủ sau ngày thi đấu thứ ba. Justin Thomas nhờ vòng đấu 65 (-6) gậy đã trở thành golfer tiếp theo giữ được đỉnh bảng với điểm tổng -15.

Sau ba lần kết thúc giải trong top 10, Justin Thomas đang có cơ hội để lần đầu tiên đăng quang WGC-Mexico Championship. (Ảnh: Hector Vivas)

Tuy có khởi đầu không tốt khi mắc bogey ngay hố đầu tiên, golfer 26 tuổi thi đấu bùng nổ trong phần còn lại để có màn bứt phá đáng nhớ. Đặc biệt là ở nửa sau khi anh ghi đến 5 birdie, dù phải kết thúc vòng bằng điểm bogey.

Với tổng cộng 8 birdie ở vòng 3, Thomas đang cho thấy đà tiến bộ kể từ đầu giải. Trước đó anh kết thúc hai vòng đầu tiên với 67 và 66 gậy để vào nhóm cạnh tranh danh hiệu. Nếu có thể giữ vững phong độ này cho đến hết giải đầu, chức vô địch gần như khó thoát khỏi tay golfer này. Trong quá khứ anh cũng đang có thành tích tốt ở sân Chapultepec khi có ngôi Á quân năm 2018 bên cạnh hạng T5 năm 2017 và hạng 9 năm 2019.

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất với Thomas ở vòng cuối nhiều khả năng là Patrick Reed. “Đội trưởng Mỹ” đáng ra có thể cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu nếu không mắc điểm bogey trên hố 18. Dù vậy với 6 birdie và 2 bogey để đạt 67 (-4) gậy, anh vẫn bám sát Thomas với cách biệt chỉ 1 gậy. Chung vị trí với Reed lúc này còn có golfer người Nam Phi Erik van Rooyen, người cũng đánh 67 gậy ở vòng 3.

Trong khi đó golfer dẫn đầu vòng hai Bryson DeChambeau trải qua một ngày thi đấu thất vọng khi mắc 1 double bogey cùng 3 bogey, nguyên nhân chính khiến anh đánh even par 71 gậy ở vòng ba. Kết quả này khiến “Nhà khoa học điên” tụt xuống hạng tư cùng golfer số một thế giới Rory McIlroy với -11 gậy.

Thế nhưng ở vị trí này cũng như nhóm cạnh tranh danh hiệu giờ đây có thêm sự xuất hiện của một gương mặt mới Jon Rahm sau vòng đấu ấn tượng nhất từ đầu giải. Tuy mắc 1 bogey ở hố 8, golfer người Tây Ban Nha ghi 9 birdie trước khi có cú đánh hoàn hảo để có điểm hole-in-one đầu tiên của giải. Kết quả 61 (-10) gậy của anh cũng là kỷ lục mới của sân đấu này.

Bryson DeChambeau chiếm ngôi đầu sau vòng 2 WGC-Mexico Championship