Justin Thomas cùng Patrick Reed bị cắt loại ở Sony Open 2020

Hai ứng viên cho danh hiệu lần lượt phải sớm nói lời tạm biệt giải đấu khi đều thi đấu thất vọng trong ngày thứ hai.

Vào đầu năm 2017, Justin Thomas đã trải qua hai tuần đáng nhớ khi vô địch liên tiếp ở Tournament of Champions và Sony Open. Tuy nhiên ba năm sau, anh sẽ không có cơ hội tận hưởng niềm vui tương tự khi bị loại sau nhát cắt.

Với việc đánh +3 gậy (72-71) trong 2 vòng đầu tiên ở Sony Open in Hawaii 2020, Thomas đã không thể ở lại với giải cho đến ngày cuối. Đây được xem là bất ngờ lớn nhất tại giải lần này khi anh luôn có phong độ trong ba năm trở lại. Bên cạnh lần vô địch năm 2017, Thomas luôn kết thúc ở vị trí T16 hoặc tốt hơn trong hai năm trước đó.

Justin Thomas không thể lặp lại kỳ tích ở Hawaii như ở hai năm trước. (Ảnh: Harry How)

Chung cảnh ngộ với Thomas còn có một gương mặt nổi bật khác là Patrick Reed khi đánh +4 gậy ở vòng 2. Tại sự kiện Sentry Tournament of Champions cuối tuần trước, hai golfer này cùng với Xander Schauffele đã bước vào loạt play-off căng thẳng với phần thắng nghiêng về Thomas. Vì thế việc cả hai cùng bị loại khiến nhiều người hâm mộ ngạc nhiên.

Theo lời giải thích của Thomas, anh đã có một chút kiệt sức sau tuần tranh tài gay cấn, do đó không thể duy trì thế mạnh của mình ở short game và putting. Đặc biệt là trên vùng green khi golfer này cần đến 66 cú putt cho 2 vòng, đứng gần chót ở các chỉ số trên green và cạnh green. Đây là lần đầu tiên Thomas bị cắt loại kể từ U.S. Open 2019 và là lần thứ ba kể từ mùa giải PGA Tour 2017-18.

Cameron Davis (trái) và Brandan Steele chia sẻ ngôi đầu sau vòng 2. (Ảnh: Golf Channel)

Trở lại cuộc đua đến danh hiệu, việc nhiều ứng viên bị loại giúp một số golfer bị đánh giá thấp hơn có cơ hội giành chiến thắng tuần này. Hiện tại ngôi đầu giải đấu thuộc về hai cái tên đứng ngoài top 300 thế giới gồm Brandan Steele (hạng 403) và Cameron Davis (hạng 310). Trong đó Davis là một tên tuổi mới trên Tour, còn Steele từng có ba lần vô địch trên PGA Tour và có lúc vào top 50 thế giới trong hai năm trước.

Golfer dẫn đầu vòng 1 Collin Morikawa tụt xuống vị trí thứ ba sau vòng đấu even par 70 gậy, cách ngôi đầu chỉ 1 gậy. Dù vậy vị trí này hiện được chia sẻ bởi 9 golfer, hứa hẹn hai vòng cuối sẽ diễn ra với nhiều cuộc rượt đuổi hồi hộp và bất ngờ.

Collin Morikawa dẫn đầu vòng 1 Sony Open nhờ vòng đấu bogey-free