Justin Thomas bất mãn vì không được đổi gậy hỏng khi đang thi đấu

Golfer Justin Thomas có pha dùng gậy sắt 9 để đánh bóng sau một thân cây tại hố số 10 và điều này đã khiến trang bị này hư hại, khiến anh không thể mạo hiểm dùng nó ở những hố còn lại.

Trong ngày thi đấu đầu tiên của Justin ThomasHonda Classic 2019, golfer này đã gặp tình huống không may ở hố số 10 par-4 khi bóng của anh rơi ngay bên cạnh một cái cây trên sân. Để đưa bóng đến hố, golfer 25 tuổi đã quyết định thực hiện cú đánh tiếp theo kể cả khi biết gậy của mình sẽ phải tác động mạnh đến cây đó.

Tuy nhiên đường bóng sau đó lại rơi vào một bunker cạnh vùng green khiến anh dính điểm bogey ở hố này sau đó. Điều khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn với golfer này chính là việc gậy sắt 9 của anh rơi vào tình trạng hư hỏng vì cố thực hiện cú đánh nói trên.

Việc đánh ở vị trí này gặp một chút cản trở và tôi nghĩ rằng cây gậy sẽ gãy sau khi va chạm với cây. Đây là quyết định khá mạo hiểm bởi tôi sẽ không thể dùng gậy sắt 9 ở phần còn lại của vòng đấu”, Thomas chia sẻ.

Dù vậy, trang bị này đã không gãy sau khi nhận một lực đánh rất mạnh. Thế nhưng cây gậy này đã bị cong đôi chút và không còn ở tình trạng bình thường. Theo luật golf mới, golfer không được thay thế gậy hỏng mà chỉ có thể sửa chữa để tiếp tục sử dụng. Điều này đã khiến Thomas thể hiện sự không hài lòng.

Nó đã cong và tôi không biết độ loft của gậy thay đổi thế nào. Với tôi thì nó không còn là gậy sắt 9 nữa”, golfer người Mỹ nhận định. “Đây là một trong những điều luật mới mà không mang lại ý nghĩa nào. Nếu gậy hư ở phần cán, tôi có thể thử bẻ cong lại. Tuy nhiên hosel lại là phần bị hỏng. Tôi đã thử sửa nhưng đến cuối cùng không muốn mạo hiểm dùng nó vì không biết cú đánh sẽ bị ảnh hưởng ra sao”.

Thomas hiện là ĐKVĐ của giải đấu đang diễn ra trên sân PGA National, tuy nhiên sự cố nói trên đã khiến golfer tụt lại so với nhóm dẫn đầu. Với việc đạt 68 (-2) gậy, anh xếp ở vị trí T20 trên bảng xếp hạng, cách ngôi đầu 4 gậy.