Justin Rose trở lại ngôi số 1, tái hợp caddie quen thuộc ngay trước Masters

Golfer người Anh Justin Rose có lợi thế tinh thần trước khi bước vào giải major đầu tiên trong năm khi vừa quay trở lại ngôi đầu BXH thế giới, đồng thời có được sự phục vụ của người caddie lâu năm Mark Fulcher.

Vào đầu tuần này, một lần nữa OWGR (BXH golfer thế giới) lại có sự thay đổi “quen thuộc” khi Justin Rose lấy lại ngôi số 1 từ tay của Dustin Johnson do cả hai đều không thi đấu ở sự kiện Valero Texas Open vừa qua.

Bên cạnh đó, golfer người Anh còn đón nhận thêm một tin vui khác ngay trước thềm sự kiện Masters khi người caddie luôn đồng hành cùng Rose trong hơn một thập kỷ qua, Mark Fulcher đã có thể trở lại ở các vòng đấu chính thức.

Caddie Mark Fulcher (phải) đã luôn đồng hành cùng golfer Justin Rose suốt 12 năm qua. (Ảnh: Tom Pennington)

Trước đó, Fulcher đã phải nghỉ ngơi một thời gian dài vì trải qua cuộc phẫu thuật tim vào tháng 1. Hồi tháng trước, caddie có biệt danh “Fooch” cũng từng hỗ trợ Rose tại giải WGC-Dell Technologies Match Play nhưng chỉ làm nhiệm vụ ở 2 vòng đấu tập.

Trong khoảng thời gian Fulcher nghỉ ngơi, Rose đã chọn caddie Gareth Lord - cựu caddie của Henrik Stenson làm người thay thế và đã có thêm một danh hiệu PGA Tour khi đăng quang Farmers Insurance Open hồi tháng 1. Sau khi chiến thắng, golfer 38 tuổi đã gửi lời tri ân đến caddie cũ của mình.

Justin Rose cùng caddie Mark Fulcher ở vòng đấu tập Masters 2019. (Ảnh: David Cannon)

Dù đang có nhiều lợi thế tinh thần, thế nhưng Rose cũng gặp đôi chút bất lợi khi lịch sử Masters đã chứng minh giải đấu này không có duyên với các golfer số 1 thế giới kể từ khi OWGR ra mắt vào năm 1986. Chỉ có 3 golfer từng nắm giữ vị trí này bước vào giải major đầu tiên trong năm và ra về với chiến thắng. Lần gần nhất chính là trường hợp của Tiger Woods trong hai năm 2001 và 2002.

Trong khi đó Rose đang có phong độ khá tốt khi anh kết thúc giải gần nhất WGC-Dell Technologies Match Play ở vị trí T9. Ngoài ra anh còn có thêm 5 lần vào top 10 trong 7 sự kiện ở mùa giải mới, do đó được đánh giá là một trong những ứng viên tiềm năng cho danh hiệu Masters 2019.

Trở lại sau chấn thương liên tếp, Tiger Woods đã sẵn sàng giành lại Green Jacket?