Justin Rose tiếp tục dẫn đầu Farmers Insurance Open 2019 dù mắc 2 double bogey

Dù mắc khá nhiều cú đánh lỗi ở vòng 3, golfer Justin Rose vẫn bảo vệ ngôi đầu cùng cách biệt 3 gậy so với vị trí thứ hai.

Trái với 2 ngày đầu ở sự kiện Farmers Insurance Open 2019, vòng 3 của Justin Rose đem đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho khán giả. Dù vẫn thi đấu ổn định với việc ghi 6 birdie và 1 eagle, khoảng cách 3 gậy giữa golfer đang dẫn đầu giải với người xếp sau vẫn chỉ là 3 gậy do anh dính 2 double bogey tai hại ở hố 4 và 14.

Tại các hố par-4 nói trên, golfer số 1 thế giới đều mắc cùng sai lầm với cú đánh approach không tốt khiến bóng bay về khu vực bên trái ở ngoài green. Ngoài ra, anh còn dính thêm 1 bogey ở hố 18 khi đưa bóng xuống nước. Nếu không phải nhờ kết quả tích cực ở các vòng trước, có thể 3 hố này đã khiến Rose mất cơ hội giành chiến thắng.

Golfer Justin Rose.

Nhờ vào việc đánh 69 (-3) gậy ở vòng 3 để nâng tổng điểm lên -18, golfer người Anh đã cân bằng kỷ lục số gậy sau 54 hố ở giải đấu này. Trước đó chỉ có 3 golfer chạm mốc này sau vòng 3 gồm Kyle Stanley (2012), Tiger Woods (2008) và Woody Blackburn (1985). Stanley là người duy nhất thất bại ở loạt play-off, trong khi 2 cái tên còn lại đều đăng quang và điều này càng giúp khán giả tin tưởng chức vô địch sắp tới sẽ thuộc về Rose.

Nếu làm được điều đó, Rose sẽ trở thành golfer châu Âu thứ ba giành được 10 danh hiệu PGA Tour kể từ năm 1945, sau Sergio GarciaRory McIlroy. Dù vậy điều đó có thể không dễ dàng trước sự bám đuổi của Adam Scott ở phía sau. Golfer người Anh đã đánh 65 (-7) gậy ở vòng 3 để vươn lên vị trí thứ hai và nhờ đó khiến ngày cuối cùng trở nên hấp dẫn hơn.

Golfer Tiger Woods.

Đứng một mình ở vị trí thứ ba lúc này là Jon Rahm, người từng vô địch Farmers Insurance Open 2017 nhờ vào kết quả 65 gậy ở vòng cuối. Nếu có thể lặp lại điều này vào ngày mai, có khả năng golfer người Tây Ban Nha sẽ tạo ra bất ngờ.

Trong khi đó, nhiều gương mặt kỳ cựu đã có kết quả không tốt ở vòng đấu vừa qua như Jordan Spieth (72 gậy), Hideki Matsuyama (73 gậy) hay Tiger Woods (71 gậy), vì thế tụt dần trên bảng điểm. Đáng thất vọng là trường hợp của Siêu Hỗ khi anh vẫn chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất và hiện đứng ở vị trí T48, cách ngôi đầu đến 13 gậy.

Bảng xếp hạng Farmers Insurance Open 2019 sau vòng 3:

Justin Rose vươn lên dẫn dầu, Hideki Matsuyama bứt phá tại Farmers Insurance Open 2019