Justin Rose sẽ 'soán ngôi' Justin Thomas?

Tại tuần này, nếu như Justin Rose có thêm một chiến thắng nữa tại sự kiện Jack Nicklaus ở Ohio, Hoa Kỳ thì việc anh ngồi lên nóc nhà của làng golf là một lẽ đương nhiên.

Sau khi đăng quang vô địch tại Fort Worth Invitational trên sân Colonial, Justin Rose đã leo lên đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng golfer thế giới. Và dường như sau chiến thắng tuyệt đối vừa rồi, Rose đang có một tham vọng còn lớn hơn chính là "soán ngôi" Justin Thomas và giành chức "Golfer số 1 thế giới".

Justin Rose đã đưa khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác tại Fort Worth Invitational.

Ở giải Memorial Tournament vào cuối tuần này trên sân Muirfield Village, nếu như Justin Rose tiếp tục giữ vững phong độ và tạo nên những cú putt thần sầu thì việc anh ngồi lên nóc nhà của làng golf là một lẽ đương nhiên. Đây cũng chính là sự kiện mà golfer 37 tuổi này từng giành được cup vô địch vào năm 2010.

Tuy nhiên, hành trình "soán  ngôi" của Rose cũng không hề dễ dàng khi các tên tuổi đình đám khác như Jordan Spieth và Dustin Johnson cũng đều có khả năng cạnh tranh và ngồi vào vị trí này sau những giải golf trong một vài tuần tới.

Jordan Spieth và Dustin Johnson.

Mặc dù khá khó khăn, nhưng cách mà Rose đã đánh bại ĐKVĐ U.S Open - Brooks Koepka tại Fort Worth Invitational mới đây cho thấy anh mới là đối thủ đáng gờm nhất đối với golfer số 1 thế giới Justin Thomas.

Được biết, cách đây 2 tuần, Justin Rose đã gây ra tranh cãi cho giới chuyên môn và truyền thông khi từ bỏ giải đấu hàng đầu European Tour – BMW PGA Championship để tham dự giải trên sân Colonial. Tuy nhiên, anh đã chứng minh sự lựa chọn của mình là sáng suốt ghi chiến thắng tuyệt đối với số điểm không tưởng là -20. Chính vì vậy, sau khi đã tạo được bước đệm vững chắc, Rose chắc chắn sẽ chiến đấu hết mình để ngồi trên đỉnh làng golf trong tương lai không xa.

Tiger Woods bất ngờ viếng thăm nơi tổ chức U.S Open