Jordan Spieth suýt vi phạm luật golf 2019 tại Sony Open

Ngay ở giải đấu đầu tiên của Jordan Spieth trong năm 2019, anh gần như đã vi phạm luật thả bóng mới. Tuy nhiên sự việc lại không đi theo chiều hướng xấu bởi một trọng tài golf nhanh trí nhắc nhở golfer này.

Trước khi bước vào Sony Open - sự kiện đầu tiên mà Jordan Spieth góp mặt trong năm 2019, golfer này đã than phiền với giới truyền thông về vấn đề thả bóng khi giải thoát. Thế nhưng bước vào giải đấu, suýt nữa anh lại vi phạm ngay chính điều mình đã nói ra.

Cụ thể trong ngày thi đấu đấu tiên, Spieth có một cú đánh ở hố số 15 đưa bóng đến gần một đầu phun nước và đủ điều kiện để chọn quyền giải thoát má không bị phạt gậy. Trong tình huống đó, toàn bộ khán giả đang theo dõi đều nghĩ golfer sở hữu 3 danh hiệu major sẽ thực hiện cú thả bóng đầu tiên của mình trong năm 2019 từ đầu gối như luật mới.

Thế nhưng Spieth đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi vào tư thế thả bóng với cánh tay giơ thẳng ngang vai theo luật cũ. May mắn là trước khi golfer này kịp thả bóng, một trọng tài đứng gần đó đã ngay lập tức hét lên để ngăn hành động đó, đồng thời nhắc nhở golfer 25 phải thả bóng đúng luật mới như hình trên.

Nhờ tình huống trên, Spieth đã tránh được cảm giác ngượng ngùng trong trường hợp thả bóng sai luật, dù trước đó không lâu anh từng đề cập đến vấn đề này.

Theo ý kiến cá nhân của tôi, đáng ra luật phải cho phép thả bóng trong khoảng cách từ vai đến đầu gối. Luật mới không có lợi và thật sự đem đến nhiều sự khó chịu với tôi khi phải thả bóng ở đầu gối”, Spieth nhận xét trong buổi họp báo trước đó.

Spieth không phải là golfer duy nhất phàn nàn về việc thả bóng trong thời gian qua. Trước đó, golfer có lối đánh thông minh Bryson DeChambeau cũng từng than phiền về vị trí thả bóng và gọi sự thay đổi này “hơi vô lý” tại sự kiện Tournament of Champions hồi tuần trước.

Jordan Spieth không đồng tình với luật thả bóng mới