Jordan Spieth phải đối mặt với việc đóng phạt hoặc đình chỉ thi đấu nếu không có mặt tại Tour Championship

Với tình hình thời tiết khắc nghiệt, BMW Championship có khả năng sẽ kết thúc bằng cách dùng kết quả của 3 ngày thi đấu. Theo đó, Jordan Spieth có khả năng phải đối mặt với việc đóng phạt, đình chỉ thi đấu nếu sự việc này xảy ra.

Những trận mưa lớn tại Aronimink đã mang đến rất nhiều giả thiết cho kết quả chung cuộc của BMW Championship. Trận đấu có thể được kết thúc vào thứ Hai thay cho Chủ Nhật theo kế hoạch, hoặc thậm chí sẽ được kết thúc sớm bằng kết quả của 3 ngày thi d đấu vừa qua. Tuy nhiên, nếu sự kiện playoff thứ 3 của FedEx Cup được kết thúc sớm, Jordan Spieth sẽ là golfer có khả năng phải đối mặt với việc đóng phạt hoặc đình chỉ thi đấu trong một thời gian.

Hiện tại, Spieth đang đứng thứ 31 trên BXH FedEx Cup và nếu không thể tiếp tục thi đấu để chen chân vào Top 30, anh sẽ không thể góp mặt tại East Lake để giành chức vô địch ở Tour Championship. Đặc biệt hơn, điều này còn khiến Spieth sẽ vi phạm quy tắc mới của PGA Tour.

Jordan Spieth đang rất hy vọng BMW Championship sẽ tiếp tục diễn ra để anh có thể tiếp tục cố gắng cải thiện thành tích để tham gia Tour Championship.

Cụ thể, quy tắc này được được tạo ra để khiến những sự kiện nhỏ của Tour quan trọng hơn. Theo quy định, người chơi buộc phải tham gia một giải đấu mới trong lịch thi đấu của mình - một sự kiện mà họ chưa từng chơi trong bốn năm. Hoặc tham gia tối thiểu 25 giải đấu trong suốt mùa giải. Do đó, theo ESPN, Spieth đã chơi 23 giải đấu và trận Ryder Cup sắp tới sẽ được tính là giải đấu thứ 24. Tuy nhiên, vì golfer 25 tuổi đã không có mặt tại bất kì sự kiện mới nào trong mùa giải này nên anh đã không hoàn thành yêu cầu bắt buộc.

Nếu Spieth vi phạm quy tắc, anh sẽ là người đầu tiên vướng phải trường hợp này trong hai năm trở lại đây. Tay golf người Mỹ có thể bị đình chỉ ở 03 giải đấu và đóng phạt ít nhất là 20.000 đô la. Mặt tích cực chính là anh hoàn toàn có khả năng chi trả nó bởi Spieth đã kiếm được gần 2,8 triệu đô la trong các sự kiện PGA Tour ở mùa giải năm nay.

Phong độ này sẽ giúp Rory McIlroy giành được chức vô địch BMW Championship