Jordan Spieth ổn định, Tiger Woods sa sút sau vòng 2 Memorial Tournament

Ngày thi đấu thứ hai ở Memorial Tournament chứng kiến màn bứt phá của nhiều golfer để tạo nên cuộc đua đầy hấp dẫn đến ngôi vô địch. Sau vòng 2, Jordan Spieth hiện vẫn cách ngôi đầu 1 gậy nhưng lúc này anh đang phải đứng sau ba golfer.

Trong số những golfer vươn lên chiếm ngôi đầu, Martin Kaymer là gương mặt đáng chú ý nhất. Golfer từng hai lần vô địch major có ngày thi đấu khá ấn tượng khi có birdie tại tất cả hố par 5 cùng hố 12, điều đó đã giúp Kaymer có thời điểm vươn lên đứng solo ở vị trí nhất bảng với điểm -10. Tuy nhiên, cú đánh tiếp cận cờ không tốt ở hố cuối cùng khiến bóng vào bunker và chỉ có thể ghi 1 điểm bogey đã làm mất đi lợi thế của Kaymer khi anh kết thúc vòng 2 với 68 (-4) gậy.

Với kết quả này, Kaymer nâng số điểm tổng của mình sau hai ngày thi đấu lên -9. Chia sẻ vị trí dẫn đầu cùng anh là Troy Merritt và Kyoung-Hoon Lee, những người cũng có một ngày thi đấu đáng nhớ khi lần lượt đánh 66 và 67 gậy.

Martin Kaymer là 1 trong ba golfer đang giữ ngôi đầu sau vòng 2. (Ảnh: AP)

Với 3 birdie và 1 bogey, Jordan Spieth mất 70 (-2) gậy để hoàn tất vòng 2. Anh đứng solo ở vị trí thứ tư với -8 gậy và tiếp tục bám sát ngôi đầu để tạo nên một cục diện khá gay cấn trong những vòng tiếp theo. Nếu có thể vô địch, golfer 25 tuổi sẽ chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài từ The Open 2017.

Justin Rose là golfer có màn bứt phá đầy hấp dẫn khi từ số điểm +4 sau vòng 1, anh đánh 63 (-9) ở vòng 2 để xuất sắc vượt qua nhát cắt và thu hẹp cách biệt với ngôi đầu xuống còn 3 gậy. Hiện tại golfer người Anh đang ở hạng T10.

Tiger Woods hiện cách ngôi đầu đến 7 gậy. (Ảnh: AP)

Trong khi đó, Tiger Woods có một ngày thi đấu mang nhiều cảm xúc trái ngược. Từng có lúc nâng tổng điểm lên -4, thế nhưng việc mắc phải double bogey ở hố 15 khiến cho Siêu Hổ chỉ có thể đạt even par khi kết thúc vòng 2. Điều này khiến anh dậm chân ở số điểm -2, rơi 10 bậc xuống hạng T33.

Dù sao với số điểm đó, Woods vẫn vượt qua được nhát cắt và duy trì hy vọng ở hai vòng còn lại. Sau khi vòng đấu vừa qua kết thúc, nhiều golfer nổi bật như Phil Mickelson, Rory McIlroy hay Justin Thomas đã sớm nói lời chia tay với giải đấu. Đáng tiếc nhất là trường hợp của McIlroy khi anh bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi điểm số tốt để rồi bị loại với chỉ 1 gậy nhiều hơn nhát cắt.

Bảng xếp hạng Memorial Tournament 2019 sau vòng 2:

Matt Kuchar cần hai trọng tài và băng ghi hình để phân xử luật ở Memorial Tournament