Jordan Spieth muốn loại bỏ bogey-game.

Jordan Spieth hướng đến golf ‘nhàm chán’, loại bỏ bogey-game

Jordan Spieth đạt kết quả tốt sau 2 giải gần nhất. Ảnh: Getty Images

Ở thời điểm cách đây 3 tuần khiJordan Spieth lỡ cắt tại Farmers Insurance Open, nếu có người nói với anh rằng anh sẽ là người dẫn đầu ở 2 giải đấu liên tiếp sau 54 hố, thì anh sẽ nói gì?

“Thực lòng, tôi sẽ nói bạn điên mất rồi,” Spieth nói. “Tâm trí tôi lúc đó không hề tốt một chút nào.”

Vì lẽ đó, thậm chí sau khi để tuột mất chức vô địch và chỉ kết thúc giải AT&T Pebble Beach Pro-Am ở vị trí đồng hạng 3, Spieth vẫn cảm thấy bản thân mình đang dần một tiến bộ hơn. Dù không có cảm giác thực sự tốt trong ngày đấu cuối, nhất là ở back-nine, nhưng Spieth vẫn ghi 5 birdie, trong đó có 2 ở 2 hố cuối cùng.

Không may, Spieth không thể tìm được phong độ tốt ở đầu vòng đấu và rớt quá sâu sau khi dính 2 bogey ngay trong 5 hố đầu. Spieth mắc thêm một bogey đáng tiếc ở hố 14, một trong những hố par 5 khó nhất trên Tour.

Ngay ở hố đầu tiên tôi đã biết ngày hôm nay tôi lại trở về với bogey-game của mình,” Spieth nói. “Với việc đang dẫn 2 gậy, bạn có thể nhìn nó theo 2 hướng. Thật tốt khi tôi còn xa nữa mới trở lại phong độ đỉnh cao, nhưng vẫn có thể dẫn đầu giải sau 54 hố. Mặt khác, thật khó để ra sân khi biết mình không sở hữu phong độ tốt nhất và chỉ kỳ vọng rằng mình sẽ giành chiến thắng.

Vì vậy, giờ tôi chỉ đang hy vọng mình có thể duy trì phong độ này và khi bước lên tee hố đầu tiên, tôi mong mình có thể đạt được sự tự tin như trước kia. Thời điểm mà tôi chơi một thứ golf nhàm chán, đánh trúng mọi green và dễ dàng giành chức vô địch.

Tuần này, Spieth sẽ tham dự Genesis Invitational diễn ra ở sân Riviera, một trong những sân yêu thích của anh. Tuy nhiên, đối thủ của anh lần này khó nhằn hơn rất nhiều so với những người mà anh phải đối mặt trong 2 tuần trước đó.