Jordan Spieth mở màn ấn tượng tại AT&T Pebble Beach Pro – Am.

Spieth đã cân bằng được điểm số tốt nhất của mình trên sân Pebble Beach Golf Links.

Tuần trước, tại Phoenix Open nhiều trang báo lớn đã dùng từ “Hồi sinh” khi nói về Jordan Spieth sau khi anh có vòng đấu 61 gậy và có cơ hội để giành chức vô địch. Tuy nhiên, ở ngày thi đấu cuối cùng, đáng tiếc khi Spieth đã không thể duy trì được sự thăng hoa của mình và kết quả 72 gậy chỉ giúp anh lần đầu tiên lọt vào Top 10 kể từ PGA Championship 2019.

Jordan Spieth khởi đầu tốt tại AT&T Pebble Beach Pro - Am. Ảnh: Getty Images

Ngày hôm qua, Spieth trở lại Pebble Beach Golf Links và anh đã lập lại được thành tích 65 gậy giúp anh giành chiến thắng cách đây 4 năm. Với 9/14 lần phát bóng vào fairway, 15/18 lần on green tiêu chuẩn và 26 cú putt, Spieth chỉ mắc duy nhất 1 bogey và có 6 điểm birdie, cùng 1 eagle tại hố số 10 sau cú đánh thứ 2 bằng gậy sand wedge từ khoảng cách 113 yard.

Đây là lần thứ 4 trong 5 vòng đấu gần đây nhất, Jordan Spieth có được kết quả 67 gậy hoặc thấp hơn. Để nói đến cơ hội giành chiến thắng vào lúc này là quá sớm bởi ở vòng 2 anh sẽ thi đấu trên sân khó hơn là Spyglass Hill, tuy nhiên một kết quả thuận lợi ở vòng đấu mở màn sẽ giúp cho Spieth tự tin hơn rất nhiều.

Hiện tại, Spieth đang xếp đồng hạng 4, kém 3 gậy so với người dẫn đầu là Patrick Cantlay – golfer có vòng đấu 62 gậy để cân bằng kỷ lục điểm số của sân Pebble Beach Golf Links do David Duval lập được 24 năm trước. Vị trí đồng hạng 2 tại AT&T Pebble Beach Pro – Am  đang thuộc về Akshay Bhatia và Henrik Norlander với cùng -8 gậy.