Jordan Spieth không đồng tình với luật thả bóng mới

Sau khi nhiều golfer nổi tiếng lên tiếng chỉ trích việc thả bóng từ đầu gối, Jordan Spieth đã tiếp tục bày tỏ sự không hài lòng về luật mới này.

Golfer đang sở hữu 3 danh hiệu major, Jordan Spieth sẽ chính thức trở lại PGA Tour trong tuần này khi tham dự sự kiện Sony Open ở Hawaii. Sự xuất hiện của golfer này trở thành tâm điểm của giải đấu khi người hâm mộ đang chờ xem anh có màn trình diễn ra sao sau một thời gian dài trắng tay và xuống phong độ.

Trong bối cảnh đó, Spieth lại tạo nên một sự chú ý khác khi thể hiện sự không hài lòng về một thay đổi mới trong luật golf. Đó chính là việc các golfer giờ đây phải thả bóng từ đầu gối sau khi chọn quyền giải thoát, thay vì thả ở ngang vai như trước đây.

Điều mà tôi thật sự không thể hiểu nổi chính là việc thả bóng”, golfer 25 tuổi mở lời với phóng viên. “Yêu cầu giờ đây là thả bóng ngang đầu gối, tuy nhiên người chơi có lợi gì khi thả bóng ngang vai? Thật ra nó bất lợi với người chơi nhiều hơn và tôi không hiểu được tại sao lại cấm điều đó”.

Theo ý kiến cá nhân của tôi, đáng ra luật phải cho phép thả bóng trong khoảng cách từ vai đến đầu gối. Luật mới không có lợi và thật sự đem đến nhiều sự khó chịu với tôi khi phải thả bóng ở đầu gối”, Spieth nhận xét.

Trước khi Spieth đưa ra ý kiến, cũng đã có nhiều golfer thể hiện sự không hài lòng về việc thả bóng dù hầu hết đều cảm thấy sự thay đổi về luật golf nói chung là cần thiết. Bryson DeChambeau là một trong số đó khi trả lời phỏng vấn ở sự kiện Tournament of Champions cuối tuần trước: “Tôi nghĩ thả bóng ở ngang đầu gối hơi vô lý”.

Bên cạnh đó, Spieth còn cho rằng các golfer bình thường sẽ không chú ý đến vấn đề thả bóng một cách nghiêm túc. “Tôi nghĩ họ sẽ không quan tâm đâu. Họ sẽ vẫn thả từ vai thôi dù về lý thuyết, làm điều đó sẽ khiến bạn bị phạt. Hạ thấp vị trí thả bóng là điều tốt, nhưng tôi nghĩ nên cho phép làm điều đó ở bất kỳ độ cao nào”, anh nói.

Bob Einstein và huyền thoại đô vật Mỹ WWE ‘Mean’ Gene Okerlund đã qua đời ở tuổi 76