Jordan Spieth góp mặt tại AT&T Byron Nelson sau thời gian đối mặt với Covid-19

Jordan Spieth đã có 2 tuần nghỉ thi đấu bất đắc dĩ do Covid-19.

Jordan Spieth sẽ thi đấu tuần này. Ảnh: USA TODAY

Sau khi rời The Masters với vị trí đồng hạng 3, Jordan Spieth có lần thứ 5 lọt Top 5 trong 8 giải gần nhất, trong số đó gồm 1 chiến thắng tại Valero Taxes Open, danh hiệu đầu tiên kể từ 2017.

Mọi khó khăn dường như đã qua đi với Jordan Spieth khi cựu số 1 thế giới đã làm những điều thần kỳ để từ vị trí thứ 92 vươn lên hạng 28 thế giới. Tuy nhiên, sau đó anh đã phải đối mặt với một trở ngại khác, và đó chính là Covid-19.

Khoảng 10 ngày kể từ sau The Masters, Jordan Spieth xét nghiệm dương tính với virus. Anh bị cách ly ở nhà tại Dallas với vợ, và cuối cùng anh cũng đá đánh bại được nó.

Nó rất tệ trong khoảng hơn một ngày, 5 ngày tiếp theo tôi cảm thấy khá mệt, mất hết toàn bộ năng lượng,”Spieth chia sẻ trước thềm giải AT&T Byron Nelson. “Nhưng sau quãng thời gian đó tôi nhanh chóng trở lại bình thường và khoẻ mạnh như thể chưa có chuyện gì từng xảy ra.

Jordan Spieth tỏ ra bất ngờ khi mình mắc Covid-19, anh chia sẻ mình đã rất thận trọng vì lý do không muốn phải đối đầu với virus, và thêm nữa là không muốn lỡ các giải đấu. Không may, Spieth đã lỡ Valspar Championship tuần trước, giải đấu anh giành chức vô địch vào 2015. Trước mắt, Spieth có lịch trình thi đấu 4 tuần liên tiếp, bao gồm giải major  - PGA Championship diễn ra vào tuần say tại Kiawah Island. Đó cũng là major duy nhất Spieth chưa vô địch.

AT&T Byron Nelson có thể coi là giải đấu chào sân của Jordan Spieth tại PGA Tour. Bởi khi mới 16 tuổi và còn là golfer nghiệp dư, Jordan Spieth đã được mời tham dự giải đấu này và anh đã để lại dấu ấn của mình khi vượt qua cắt để kết thúc giải ở vị trí đồng hạng 16.