Jordan Spieth giành danh hiệu đầu tiên sau 4 năm trắng tay trên PGA Tour

Thể hiện phong độ vô cùng ổn định trong suốt 4 ngày thi đấu, Jordan Spieth đã lên ngôi tại Valero Texas Open một cách vô cùng thuyết phục.

Trước khi vòng chung kết của Valero Texas Open 2021 diễn ra, Jordan Spieth và Matt Wallace đang là 2 golfer có lợi thế lớn nhất khi cùng dẫn đầu giải đấu với -12 gậy. Dẫu vậy, khi ngày thi đấu cuối cùng diễn ra, chỉ có một người có thể tận dụng tốt lợi thế của mình, đó là Jordan Spieth.

Jordan Spieth vô địch Valero Texas Open 2021

Golfer từng 3 lần chiến thắng tại Major khởi đầu vòng chung kết đầy hứng khởi với 2 birdie liên tiếp ở hố số 2 và 3. Mặc dù sau đó, dính phải bogey ở hố số 4, nhưng thêm 2 birdie ở hố 6 và 8 đã giúp Jordan Spieth kết thúc 9 hố đầu tiên với thành tích -3 gậy.

Tới nửa sau, Jordan Spieth tiếp tục thi đấu ấn tượng khi giành thêm 3 birdie và không mắc phải bất cứ điểm bogey nào để hoàn thành vòng đấu với chỉ 66 gậy, qua đó kết thúc giải đấu với tổng điểm -18. Kết quả này là đủ để Jordan Spieth đăng quang tại Valero Texas Open 2021 khi anh bỏ cách 2 gậy với người đứng ở vị trí thứ 2 – Charley Hoffman.

Chiến thắng tại TPC San Antonio’s Oak Course đã giúp Jordan Spieth giải cơn khát danh hiệu sau 4 năm trắng tay trên PGA Tour. Danh hiệu gần nhất của golfer 28 tuổi người Mỹ đã từ năm 2017 khi anh giành chiến thắng tại The Open Championship. Chức vô địch tại Valero Texas Open 2021 cũng giúp Jordan Spieth trở thành người thứ 5 trong 40 năm trở lại đây giành 12 danh hiệu trên PGA Tour trước 28 tuổi. Những golfer làm được điều này trước đó là Tiger Woods, Rory McIlroy, Phil Mickelson và Justin Thomas.