Jordan Spieth: Đốn củi 3 hôm, thiêu 1 ngày!

Liên tục dẫn đầu nhưng Jordan Spieth lại một lần nữa để tuột mất chiến thắng.

Colonial Country Club có thể coi là sân đấu yêu thích của Jordan Spieth khi anh đã có một chiến thắng và 2 lần về nhì tại đây. Đặc biệt, Jordan Spieth đang là golfer dẫn đầu các chỉ số thống kê khi thi đấu trên sân golf này. Trong tuần qua, Spieth tiếp tục cho thấy mình có duyên với sân đấu này khi mở màn bằng vòng đấu -7 để dẫn đầu giải đấu. Sau đó, anh tiếp tục dẫn đầu sau 54 hố, nhiều người hâm mộ tin rằng chức vô địch của Charles Schwab Challenge 2021 khó mà thoát khỏi tay của Jordan Spieth. Tuy nhiên, trong một ngày mà những cú swing bằng gậy sắt không còn giữ được sự ổn định, cây gậy putter không còn nghe lời thì Jordan Spieth đã tự mình đánh rơi chiến thắng tại Colonial Country Club.

Mở đầu ngày Chung kết, Jordan Spieth đã có cách biệt 2 gậy sau khi đối thủ của anh mắc bogey ngay hố đầu tiên. Tuy nhiên chỉ trong 3 hố sau đó, golfer sinh năm 1993 đã đánh mất lợi thế của mình khi mắc tới 3 bogey liên tiếp. Kịch bản chung ở những hố đấu này là đương kim vô địch của Valero Texas Open mất tới 3 gậy (hố par 4) hoặc 2 gậy (hố par 3) để đưa bóng lên green, rồi sau đó là một cú gạt đưa bóng tới miệng lỗ và bogey. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Jordan Spieth đánh 3 bogey liên tiếp trên sân Colonial Coutry Club. Dù sau đó, golfer từng 3 lần giành Major có được 2 birdie ở hố 6 và 9 nhưng sau 9 hố đầu tiên Jordan Spieth đã không còn có thể độc chiếm ngôi đầu khi Jason Kokrak đã san bằng cách biệt với 3 birdie và 3 bogey có được.

Việc để cho Jason Kokrak bằng điểm sau nửa đầu đã tạo ra áp lực vô cùng lớn lên Jordan Spieth khiến anh không còn giữ vững phong độ trong 9 hố đấu cuối cùng. Anh mất cảm giác trong các cú đánh, đặc biệt là những tình huống tiếp cận cờ. Không ghi thêm được birdie, Jordan Spieth còn mắc bogey ở hố 15 và bị dẫn trước 2 gậy. Mặc dù cơ hội mở ra cho anh sau khi Kokrak có bogey ở hố 16, nhưng rồi tình huống đánh bóng xuống nước ở hố 18 đã nhấn chìm hoàn toàn hi vọng vào 1 chiến thắng của anh. 

"Tôi đã không chơi tốt một chút nào, tôi đã có thể đánh even par để giành chức vô địch, nhưng ngay từ đầu tôi đã chơi thật sự tệ, tôi đã đánh mất đi cảm giác của mình". Jordan Spieth chia sẻ sau khi kết thúc vòng đấu cuối cùng.

Jordan Spieth tiếp tục bỏ lỡ cơ hội của mình dù dẫn đầu cả 3 vòng đấu. Ảnh: Getty Images

Đây không phải là lần đầu tiên Jordan Spieth đánh rơi chiến thắng ở mùa giải này sau khi có lợi thế trong 3 ngày thi đấu đầu tiên. Tại Wasted Management Phoenix Open hay AT&T Pebble Beach, Jordan Spieth đầu dẫn đầu trước khi bước vào ngày chung kết nhưng chỉ có thể kết thúc lần lượt ở vị trí T4 và T3 ở 2 giải đấu kể trên. Tuột mất chức vô địch tại Charles Schwab Challenge, Jordan Spieth không thể có cho riêng mình danh hiệu thứ 2 trong năm 2021 cũng như bỏ lỡ cơ hội lọt vào top 20 trên BXH Thế giới.

Sau 18 giải đấu trong mùa này, Jordan Spieth đã có 8 lần lọt vào Top 10, bao gồm 4 lần trong Top 3. Anh đã vươn lên xếp thứ hai BXH FedExCup. Tuy nhiên, bất chấp vị trí cao nhất của mình trên bảng xếp hạng cả mùa giải, Spieth vẫn còn nhiều việc phải làm.