Jordan Spieth đối mặt với ‘cơn khát’ danh hiệu như thế nào?

Tuy không có được danh hiệu nào trong suốt hơn 20 tháng qua, Jordan Spieth vẫn luôn cho thấy sự nỗ lực của mình ở các giải đấu dù gặp khá nhiều sức ép từ khán giả lẫn giới truyền thông.

Từng bước lên ngôi vị số 1 thế giới và trong bộ sưu tập danh hiệu có đến ba chức vô địch major là Masters, U.S. Open và The Open khi vẫn chưa tròn 24 tuổi, đó chính là quãng thời gian rực rỡ nhất của Jordan Spieth.

Việc sớm có nhiều thành tích ấn tượng ở bộ môn dễ chơi nhưng khó thành công như golf đã giúp tên tuổi của golfer gốc Dallas luôn nổi bật trong các bài báo năm 2017. Khi đó anh chỉ cần thắng thêm danh hiệu PGA Championship để vượt qua Tiger Woods, trở thành golfer trẻ nhất lịch sử có Grand Slam trong sự nghiệp (vô địch đủ 4 giải major danh giá nhất).

Tiếc thay ở giải đấu đó, Spieth thi đấu không ổn định và chỉ có thể kết thúc ở vị trí T28. Dường như thất bại ở sự kiện này đã khiến anh không còn là chính mình ở các mùa giải sau đó.

Tính từ lúc đăng quang The Open 2017 đến nay, Spieth chưa có thêm một danh hiệu nào. Thậm chí anh còn chưa có giải nào kết thúc trong top 10 nếu đếm từ sự kiện The Open 2018. (Ảnh: Getty Images)

Dù đã chứng tỏ mình là một golfer đầy tài năng, thế nhưng “cơn khát” danh hiệu kéo dài đã khiến Spieth luôn trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của giới truyền thông với câu hỏi phổ biến: “Anh có cảm giác bực bội nào không khi trắng tay quá lâu như vậy?”. Những thắc mắc tương tự cũng xuất hiện tại sự kiện AT&T Byron Nelson đang diễn ra trong tuần này.

Đáp lại, golfer sắp bước sang tuổi 26 vào tháng 7 tới cho biết cảm xúc của anh hoàn toàn ổn định trong suốt quãng thời gian khó khăn vừa qua, bởi anh luôn tuân thủ chặt chẽ những quy tắc như sau:

  • Không đem sự bực bội về nhà: Thông thường các golfer chuyên nghiệp thường cảm thấy không vui sau một vòng đấu khó khăn và giữ thái độ đó khi về nhà, thế nhưng đó là điều bạn không nên làm. Hãy cố gắng tách biệt golf và cuộc sống cá nhân.
  • Trân trọng quãng thời gian khó khăn: Đây là điều mà Spieth luôn chú trọng thực hiện bởi anh biết mình sẽ có thể quay trở lại thời kỳ thành công một lần nữa. “Tôi không có nghi ngờ nào về khả năng hay chính bản thân mình. Mọi thứ diễn ra theo quy tắc và đó không phải là điều dễ thay đổi”, anh chia sẻ.
  • Quên đi vinh quang trong quá khứ: Spieth cho biết anh đã ngưng so sánh lối chơi của mình hiện tại so với những năm trước. Trên thực tế golfer này cảm thấy mình đánh tốt hơn hẳn năm 2017, thời điểm mà anh vô địch The Open và hai giải khác. .
Jordan Spieth khởi đầu AT&T Byron Nelson khá tốt khi đánh 68 gậy ở vòng 1, chỉ cách ngôi đầu 5 gậy. (Ảnh: Getty Images)

Sau tuần lễ dự giải AT&T Byron Nelson, Spieth sẽ có chuyến hành trình đến sân golf Bethpage Black để tham dự PGA Championship, sự kiện được dời lên thi đấu sớm hơn so với các năm trước.

Nếu có thể giành chiến thắng tại đây, anh sẽ tạo ra một khoảnh khắc kỳ diệu không kém gì việc Tiger Woods đăng quang Masters 2019 và đó chính là điều mà người hâm mộ golf đang mong chờ trước khi đến với giải major thứ hai trong năm.

Denny McCarthy dẫn đầu vòng 1 AT&T Byron Nelson