Jordan Spieth độc chiếm ngôi đầu Charles Schwab Challenge

Jordan Spieth tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại Charles Schwab Challenge với vòng đấu bogey free thứ 2 liên tiếp.

Sau khi thi đấu không mấy thành công tại PGA Championship 2021 – giải major duy nhất chưa thể có được trong sự nghiệp, Jordan Spieth tỏ ra vô cùng quyết tâm đăng quang tại Charles Schwab Challenge. Với những gì đã diễn ra trong 2 ngày thi đấu đầu tiên của giải đấu thì cơ hội để golfer sinh năm 1993 giành chức vô địch tại Colonial Country Club là không hề nhỏ. Sau vòng đấu đầu tiên 63 gậy, Jordan Spieth tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh 66 gậy trong ngày thi đấu thứ 2.

Jordan Spieth có vòng đấu bogey free thứ 2 liên tiếp.

Jordan Spieth khởi đầu với một chút tiếc nuối ở hố đấu đầu tiên khi cú gạt biride ở khoảng cách hơn 18 feet của anh lại thiếu một chút lực khiến bóng dừng lại ngay trên miệng hố. Tuy nhiên, ở 2 hố tiếp theo golfer từng 3 lần vô địch Major đã có liên tiếp cho mình 2 biride, trong đó ấn tượng nhất là cú gạt downhill với khoảng cách hơn 23 feet thành công ở hố số 3-par 4. Sau đó, Jordan Spieth còn có thêm 1 birdie nữa ở hố số 6 để kêt thúc 9 hố đầu tiên với -3 gậy.

Tới nửa sau, Jordan Spieth vẫn duy trì được một phong độ ổn định khi không mắc phải bất cứ điểm bogey nào. Anh có thêm 1 birdie nữa ở hố đấu số 14 để kết thúc ngày thi đấu thứ 2 với -4 gậy, qua đó nâng tổng điểm lên thành -11. Đây cũng là vòng đấu thứ 2 liên tiếp mà Jordan Spieth đánh bogey free. Thành tích này giúp anh độc chiếm ngôi đầu của Charles Schwab Challenge sau 2 ngày thi đấu đầu tiên.

Phil Mickelson thêm một lần không thể vượt qua cắt loại.

Xếp ở vị trí thứ 2 với 1 gậy nhiều hơn so với Jordan Spieth là Jason Kokrak. Golfer người Mỹ cũng có một ngày thi đấu ấn tượng khi có vòng đấu thứ 2 liên tiếp đánh 65 gậy với 6 birdie và 1 bogey. Trong khi đó, cùng đang tạm xếp ở vị trí T3 sau vòng đấu thứ 2 là 3 golfer: Sergio Garcia, Patton Kizzire và Sebastian Munoz.

Kết thúc ngày thi đấu thứ 2 của Charles Schwab Challenge, BTC giải đấu cũng đã xác định được 75 golfer sẽ bước vào vòng đấu tiếp theo. Với điểm cắt loại dừng ở mức +1, rất nhiều tên tuổi của làng golf Thế giới đã sớm bị loại như Phil Mickelson, Patrick Reed, Sung Jae Im, Henrik Stenson hay Lee Westwood.