Jordan Spieth đang rơi vào khủng hoảng?

Với việc không thể vượt qua nhát cắt lần đầu tiên kể từ sau U.S. Open 2018, Jordan Spieth phải đối diện viễn cảnh kết thúc năm 2018 mà không có được danh hiệu nào.

Tại sự kiện Mayakoba Golf Classic 2018 đang diễn ra ở Mexico, 1 trong số những cái tên được chọn làm ứng viên vô địch - Jordan Spieth đã bất ngờ phải nói lời chia tay giải khi không thể vượt qua nhát cắt. Sau 2 vòng đầu, golfer người Mỹ chỉ đạt 2 gậy dưới chuẩn, nhiều hơn 2 gậy so với những người ở lại giải đấu.

Đây rõ ràng là một kết quả đầy thất vọng với chính bản thân Spieth và người hâm mộ, bởi nhiều khả năng golfer 25 tuổi sẽ kết thúc năm 2018 mà không có được chiến thắng nào. Sau giải đấu vừa qua, Spieth có kế hoạch nghỉ ngơi và dành thời gian làm đám cưới với người bạn gái lâ năm Annie Verret vào cuối tháng này.

Chiến thắng gần nhất của Spieth nằm trong năm 2017 với chức vô địch Open Championship. Năm ngoái cũng là khoảng thời gian thành công của golfer trẻ này với 2 chiến thắng, 2 lần về nhì và không kết thúc thấp hơn vị trí T28 ở 9 sự kiện cuối cùng.

Kết quả đó đã giúp anh khởi đầu năm 2018 một cách đầy hứa hẹn khi xếp hạng 2 thế giới. Tuy nhiên sau chuỗi phong độ không như ý, đặc biệt là ở kỹ năng putting, Spieth đã rơi xuống hạng 14 và thậm chí còn xếp sau cả Tiger Woods - golfer kết thúc năm 2017 ở vị trí 656 trên bảng xếp hạng thế giới.

Trong năm nay, Spieth chỉ có thành tích khả quan tại các giải major như hạng 3 ở Masters và hạng 9 ở Open Championship. Tuy nhiên anh đã không thể lọt vào top 10 ở bất kỳ giải nào khác. Thậm chí anh còn không thể dự Tour Championship - giải đấu cuối cùng của PGA Tour - và còn gặp rắc rối vì không đấu đủ số giải cần thiết.

Hy vọng rằng với khoảng thời gian nghỉ ngơi sắp đến, Spieth sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong năm 2019 và nhanh chóng lấy lại phong độ từng giúp anh vô địch 3 giải major trong giai đoạn 2015-2017.

Gaby Lopez có danh hiệu LPGA đầu tiên sau chiến thắng ở Blue Bay LPGA