Jordan Spieth dẫn đầu Genesis Open 2019 trong ngày mở màn nhiều bất trắc

Chỉ sau 30 phút thi đấu, vòng 1 Genesis Open đã phải tạm ngưng đến 7 tiếng vì thời tiết xấu và điều này khiến kết quả thi đấu của một số golfer trước đó bị hủy bỏ. Ngoài ra vòng đấu này còn được chuyển sang thi đấu trong 2 ngày.

Ngay ở ngày thi đấu đầu tiên ở Genesis Open 2019, các golfer tham gia đã trải nghiệm được sự khắc nghiệt của thời tiết trên sân golf Riviera. Ngay sau khi một số nhóm đã xuất phát và thi đấu trong khoảng 30 phút, một cơn mưa nặng hạt đổ xuống khiến cho vòng đấu bị hoãn tận 7 tiếng.

Sự cố này còn khiến cho tổ trọng tài quyết định hủy các kết quả trước đó của 10 nhóm đã đấu (30 golfer), một tình huống rất hiếm khi xảy ra.

Sau đó việc thi đấu được tiếp tục nhưng ban tổ chức quyết định vòng 1 sẽ diễn ra trong hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy, đồng nghĩa các golfer sẽ phải tạm dừng thi đấu khi trời tối và một số gương mặt có giờ xuất phát trễ như Tiger Woods, Rory McIlroy, Justin Thomas… không phải ra sân hôm nay.

Trong số những golfer tiếp tục thi đấu, người có màn trình diễn thuyết phục nhất chính là Jordan Spieth. Golfer 25 tuổi đánh -5 gậy trong 12 hố đầu tiên và chỉ mới thực hiện đúng 12 cú putt trước khi tạm ngưng vì trời tối.

Khởi đầu với điểm par tại hố 10, anh gây ấn tượng với hai điểm birdie liên tiếp ở hố 11 và 12 trước khi lặp lại điều tương tự ở hố 1 và 2. Ngoài ra, nhà vô địch The Open 2017 còn có thêm birdie ở hố 17 và không mắc phải bogey nào.

Golfer Jordan Spieth.

Tôi mở màn không tốt nhưng rồi mọi thứ được khởi động lại và tôi cảm thấy thật may mắn”, Spieth chia sẻ. “Sau đó với những cú chip-in tốt để đạt kết quả tích cực trên các hố par-5, tôi đã có khởi đầu tích cực hơn và thật tốt khi có những khoảng thời gian nghỉ ngơi”.

Kết quả trên giúp golfer gốc Dallas tạm dẫn đầu Genesis Open 2019 cùng với Sung Kang nhưng thi đấu ít hơn 2 hố. Trong 14 hố đã đánh, golfer người Hàn Quốc có 1 eagle, 4 birdie nhưng lại dính bogey ở hố số 9.

Dự kiến vòng 1 Genesis Open 2019 sẽ được tiếp tục vào 7 giờ sáng thứ Bảy (theo giờ địa phương).

Bảng xếp hạng tạm thời ở vòng 1 Genesis Open 2019:

ISPS Handa Women's Australian Open ngày thứ 1: Wei-Ling Hsu cùng Jodi Ewart Shadoff dẫn đầu