Jordan Speith khởi đầu 67 gậy tại Valero Texas Open

Jordan Spieth có vòng đấu mở màn tốt nhất kể từ đầu năm 2021 khi chỉ mất 67 gậy (-5) để hoàn thành ngày thi đấu đầu tiên tại Valero Texas Open 2021.

Do tổ chức ngay trước thềm The Masters 2021 nên Valero Texas Open vắng bóng hầu hết những golfer hàng đầu trên tour vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội tốt để những cái tên ít tên tuổi hơn đăng quang tại TPC San Antonio, trong đó có Jordan Spieth – golfer đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao trong thời gian vừa qua.

Jordan Spieth tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại Valero Texas Open. Ảnh: Getty Images

Kể từ đầu năm 2021, Jordan Spieth đã tham dự 7 giải đấu và có tới 4 lần kết thúc trong top 10. Trong đó, thành tích ấn tượng nhất của golfer người Mỹ là vị trí T3 tại AT&T Pebble Beach, cùng với đó là 2 lần xếp T4 tại Waste Management Phoenix Open và Arnorld Palmer Invitational. Mới đây nhất, Jordan Spieth cũng lọt vào tới vòng 2 của WGC Dell Technologies Match Play 2021 và chỉ chịu thất bại trước Matt Kuchar ở vòng 1/16.

Tiếp nối phong độ ấn tượng trong thời gian vừa qua, Jordan Spieth đã có khởi đầu Valero Texas Open với vòng đấu 67 gậy. Bắt đầu ở đường 10, golfer từng 3 lần vô địch Major nhanh chóng ghi 3 điểm birdie ở hố 11, 12 và 14. Dù sau đó mắc lỗi khi dính bogey ở hố 16, nhưng 2 birdie liên tiếp ở hố 17 và 18 đã giúp Jordan Spieth kết thúc nửa đầu với -4 gậy.

Tới 9 hố sau, mọi thứ tiếp tục diễn ra suôn sẻ với Jordan Spieth khi anh có thêm 2 birdie và 1 bogey để nâng tổng điểm sau ngày thi đấu đầu tiên lên thành -5. Đây cũng là vòng đấu mở màn tốt nhất của Jordan Spieth trong 8 giải đấu mà anh tham dự trong năm 2021.

Dẫu vậy, kết quả này cũng chỉ giúp Jordan Spieth tạm xếp ở vị trí T4 và kém 3 gậy so với golfer dẫn đầu là Camilo Villegas. Golfer người Colombia ghi tới 9 điểm birdie và chi mắc duy nhất 1 bogey ở hố số 10 để kết thúc vòng 1 với 64 gậy (-8), qua đó độc chiếm ngôi đầu của Valero Texas Open 2021. Ở vị trí thứ 2 với 2 gậy nhiều hơn so với Camilo Villegas là 2 golfer Sung Kang và Cameron Tringale.