Jonathan Caldwell vô địch Scandinavian Mixed Hosted by Henrik & Annika

Là người chơi hay nhất trong ngày Chủ Nhật trên sân Vallda Golf & Country Club, Jonathan Caldwell đã có được danh hiệu European Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Jonathan Caldwell và caddie trong vòng 4 Scandinavian Mixed Hosted by Henrik & Annika. Ảnh: European Tour

Không phải là người nắm lợi thế trong cuộc đua vô địch Scandinavian Mixed Hosted by Henrik & Annika khi chỉ có -9 gậy sau 3 ngày thi đấu và xếp hạng 10. Tuy nhiên, chuỗi 6 birdie trong 11 hố đã đưa Jonathan Caldwell lên đồng dẫn đầu giải với Adrian Otaegui. Golfer người Bắc Ailen sau đó ghi thêm 1 điểm eagle ở hố số 14 để độc chiếm ngôi đầu với tổng điểm -17.

Chuỗi 4 hố cuối trong ngày có lẽ là căng thẳng nhất kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp của Jonathan Caldwell khi vị trí xếp hạng của anh cứ lên xuống theo từng hố, đặc biệt sau khi Adrian Otaegui có điểm birdie thứ 6 trong ngày để cùng có -17 gậy. Caldwell kết thúc 4 hố cuối với 2 bogey và 2 birdie để duy trì điểm số của mình và hồi hộp chờ đợi Otaegui thi đấu hố 18. May mắn đã đến với Caldwell khi golfer người Tây Ban Nha không thể ghi được birdie ở hố đấu cuối cùng, thậm chí còn mắc điểm bogey để chỉ có -16 gậy.

Scandinavian Mixed Hosted by Henrik & Annika là danh hiệu European Tour đầu tiên trong sự nghiệp của Jonathan Caldwell. Sau 47 sự kiện trên tour đấu này, Caldwell mới kiếm được 223 ngàn Euro, anh mất thẻ thành viên vào năm 2009. Sau quãng thời gian thi đấu ở các hệ thống nhỏ hơn, Jonathan Caldwell đã lấy lại được tấm thẻ thành viên ET sau khi vượt qua Q School năm 2019. Jonathan Caldwell từng là đồng đội của Rory McIlroy thi đấu Walker Cup năm 2007 trong mầu áo tuyển Anh & Ailen.