Jon Rahm vô địch U.S. Open 2021

Đánh 67 gậy trong ngày thi đấu chung kết, Jon Rahm đã có danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp khi đăng quang tại U.S. Open 2021.

Hai tuần trước khi U.S. Open 2021 diễn ra, virus Corona quái ác đã khiến Jon Rahm đánh rơi chức vô địch The Memorial một cách vô cùng đáng tiếc khi bỏ xa các đối thủ bám đuổi tới 6 gậy sau 54 hố. Không những thế, việc nhiễm COVID-19 còn khiến golfer người Tây Ban Nha đối diện với nguy cơ vắng mặt tại giải major thứ 3 trong năm 2021.

Jon Rahm ăn mừng sau điểm birdie ở hố 18 trong ngày chung kết U.S. Open 2021. Ảnh: Getty Images

Phải tới ngày 14/6 vừa qua, sau 2 lần xét nghiệm âm tính và được các y bác sỹ xác nhận khỏi bệnh, Jon Rahm đã có thể trở lại sân đấu để chuẩn bị cho U.S. Open 2021. Dẫu vậy, với việc một tuần không cầm gậy tập luyện cũng như thi đấu, cộng với những ảnh hưởng của COVID-19, không nhiều người đánh giá cao khả năng vô địch của golfer người Tây Ban Nha tại U.S. Open 2021.

Tuy nhiên, những diễn biến tại Torrey Pines lại chứng minh điều ngược lại. Ngay từ những vòng đấu đầu tiên, Jon Rahm đã cho thấy một phong độ vô cùng ổn định khi liên tục nằm trong top những golfer dẫn đầu giải đấu. Vượt cắt loại nhờ 2 vòng đấu 69 và 70 gậy, dù Moving day thi đấu không tốt khi đánh 72 gậy, nhưng với tổng điểm -2, Jon Rahm vẫn xếp vị trí T6 sau 54 hố đấu của U.S. Open.

Bước vào ngày thi đấu chung kết, golfer số 3 Thế giới khởi đầu không thể ấn tượng hơn với 2 điểm birdie liên tiếp ở ngay những hố đầu tiên, sau khi có những cú đánh approach đưa bóng tới sát miệng hố. Dù sau đó, mắc phải bogey đáng tiếc ở hố số 4 nhưng với điểm birdie ở hố 9 đã giúp Jon Rahm kết thúc nửa đầu với -2 gậy, qua đó nâng tổng điểm lên thành -4 .

Tới 9 hố đấu cuối cùng, Jon Rahm vẫn thi đấu rất ổn định và an toàn, nhưng với 7 điểm Par liên tiếp golfer người Tây Ban Nha vẫn kém golfer dẫn đầu Louis Oosthuizen 1 gậy. Tuy nhiên, đẳng cấp và bản lĩnh của golfer số 3 Thế giới đã được thể hiện đúng lúc ở 2 hố đấu cuối cùng và cũng là những hố khó nhất của sân Torey Pines.

Ở hố 17, mặc dù có cú Tee shot đưa bóng xuống bunker bên phải fairway, nhưng Jon Rahm vẫn vô cùng khéo léo để đưa bóng lên green một cách an toàn. Để rồi sau đó, với một cú putt có đường line hình trái chuối ấn tượng ở khoảng cách hơn 24 feet, golfer người Tây Ban Nha đã mang về điểm birdie thứ 4 trong ngày và chính thức bằng điểm với Louis Oosthuizen khi golfer người Nam Phi không thể cải thiện thành tích sau khi đã thi đấu 14 hố.

Tới hố 18 par5, Jon Rahm quyết định đánh 2 on với tham vọng có được ít nhất điểm birdie ở hố đấu này. Kế hoạch của anh gặp một chút sai số khi cú đánh thứ 2 lại đưa bóng tới bẫy cát bên phải green. Từ bunker, Jon Rahm đưa bóng lên green an toàn. Tình huống putt bóng sau đó có lẽ sẽ là cú đánh quan trọng nhất trong sự nghiệp của Jon Rahm tính tới thời điểm hiện tại. Từ khoảng cách 18 feet, Jon Rahm thực hiện cú gạt của mình, bóng hơi đổ từ trái qua phải rồi từ từ, từ từ lăn vào lỗ trước màn ăn mừng đẩy cảm xúc của golfer người Tây Ban Nha cùng người hâm mộ có mặt ở hố 18 tại sân Torrey Pines vào thời điểm đó. Jon Rahm kết thúc U.S. Open với tổng điểm -6 và vươn lên dẫn đầu giải đấu với khoảng cách 1 gậy với Louis Oosthuizen.

Jon Rahm ăn mừng sau cú putt thành công ở hố 17. Ảnh: Getty Images

Để rồi sau đó, khi chứng kiến golfer người Nam Phi mắc bogey ở hố 17 và chỉ có được birdie ở hố 18, Jon Rahm đã có thể ăn mừng chức vô địch tại U.S. Open 2021 với vợ và cậu con trai mới sinh của mình. Những giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt của chàng golfer 26 tuổi khi dù đã có 6 danh hiệu trên PGA Tour, cũng như 7 chiến thắng trên European Tour, nhưng đây mới là danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp của anh. Jon Rahm cũng trở thành golfer Tây Ban Nha đầu tiên trong lịch sử giành chiến thắng tại U.S. Open.