Jon Rahm trở lại ngôi vị số 1 thế giới nhờ chức vô địch Genesis Invitational

Jon Rahm đánh bại Max Homa với cách biệt 2 gậy để giành danh hiệu PGA Tour thứ 10 trong sự nghiệp, và cũng là danh hiệu thứ 3 trong năm 2023.

Jon Rahm chính thức trở lại số 1 thế giới.

Golfer người Tây Ban Nha tiếp tục duy trì một phong độ thi đấu hủy diệt trong mùa giải năm nay khi giành chức vô địch thứ 5 chỉ sau 9 giải đấu gần nhất tham dự. Và Genesis Invitational tại sân Riviera Country Club chính là bến đỗ tiếp theo được chinh phục bởi Jon Rahm.

Bước vào vòng chung kết với lợi thế 3 gậy dẫn trước so với Max Homa, cả 2 đã đem đến cho khán giả tại sân những màn cạnh tranh đầy cảm xúc. Rahm bắt đầu ngày thi đấu với điểm birdie ngay ở hố số 1 par 5, nhưng Homa cũng phản ứng nhanh chóng với 2 birdie sau 3 hố đầu tiên. Trong khi đó, Rahm với bogey ở hố 3 đã khiến cách biệt bị giảm xuống chỉ còn 1 gậy.

Rahm sau đó khôi phục 3 gậy dẫn sau khi ghi 2 birdie liên tiếp ở hố 7 và 8, trong khi Homa chỉ có điểm bogey ở hố 8. Tuy nhiên, golfer người Mỹ vẫn không chịu bỏ cuộc khi gạt bóng giành birdie từ khoảng cách 14 feet. Cách biệt thậm chí đã được xóa bỏ ở từ hố 10 sau khi Homa có thêm birdie, trong khi Rahm mắc bogey.

Max Homa thi đáấ vô cùng nỗ lực trong ngày đấu chung kết.

2 hố sau đó, Max Homa lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu ở vòng chung kết sau khi Rahm tiếp tục mắc bogey. Tuy nhiên, niềm vui của Homa cũng chẳng thể kéo dài bao lâu khi ngay ở hố sau đó, anh đưa bóng trúng cây sau cú phát bóng và đưa thế trận trở về vạch xuất phát.

Cuối cùng, với 2 birdie ở hố 14 và 16, Rahm thiết lập cách biệt 2 gậy và duy trì lợi thế đó cho đến khi kết thúc giải đấu. Kết quả 69 gậy ở vòng chung kết giúp Rahm giành tổng điểm -17 gậy sau 4 ngày thi đấu, bỏ túi 3,6 triệu đô-la tiền thưởng cho nhà vood địch. Max Homa với -15 gậy xếp ở vị trí thứ 2 và đem về 2,16 triệu đô-la.

Jon Rahm đang ở đỉnh cao phong độ.

Như vậy, với chức vô địch thứ 3 trong năm 2023, Jon Rahm đã thu về tổng cộng tới 9,4 triệu đô-la tiền thưởng, với trung bình 1,88 triệu đô-la/giải. 470,000 đô-la/giải, 26,111 đô-la/hố và 6,999 đô-la/gậy.