Jon Rahm thoát hiểm, Brooks Koepka lỡ cắt tại Workday Charity Open

Vòng 2 Workday Charity Open đã phải tạm dừng do một cơn mưa lớn trút xuống sân Murfield Village. Việc phải chờ đợi trong thời gian dài đã khiến cho một số tay golf có phần bị “nguội” tay bởi ngay khi trở lại, có khá nhiều golfer đã mắc sai lầm. Ví dụ như trường hợp của Jason Day, anh trở lại fairway với cú second shot ở khoảng cách 159 yard, bóng nằm ở vị trí rất dễ để lên on nhưng bất ngờ là tay golf người Úc lại có một cú đánh đưa bóng xuống nước phải green. Rất may sau đó anh đã có một cú chip in cứu par xuất sắc.

Đánh 6 birdie vòng 2 nhưng Koepka vẫn không qua cắt. Ảnh: getty images

Brooks Koepka thì khác, ở một vị trí bóng tương tự như Jason Day, Koepka đã có một tình huống xử lý mà chính anh cũng không thể tin được khi anh đánh bóng over green ở khoảng cách 160 yard, một cú chip thừa lực tiếp theo khiến golfer này phải mất 2 putt để có điểm bogey. Sau khi kết thúc vòng 1 với 74 gậy, Brooks Koepka sẽ phải thi đấu tốt hơn để có thể vượt qua cắt loại, tuy nhiên khởi đầu không mấy tốt đẹp đã khiến golfer thứ 3 Thế giới thiếu đi phần tự tin cần thiết. Anh mắc thêm 1 double bogey ở hố số 6 và đẩy điểm số của anh sau 2 vòng lên +5, kết quả tệ nhất của Koepka kể từ khi PGA Tour trở lại. Mặc dù sau đó, Koepka đã ghi được 6 điểm birdie để kết thúc vòng đấu với điểm -3, tuy nhiên tổng điểm -1 sau 2 vòng không đủ để anh có thể góp mặt trong 2 vòng đấu cuối cùng. Cùng sớm ra về với Koepka còn có những cái tên nổi bật khác như Jordan Spieth, Bubba Watson và cả người em trai Chase Koepka.

Jon Rahm khó có thể chiến thắng tuần này. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó Jon Rahm, golfer được kỳ vọng sẽ vươn lên số 1 Thế giới trong tuần này đã may mắn vượt cắt thành công. Sau khi kết thúc vòng 1 với điểm Even par, thì trong ngày thi đấu vừa qua, Rahm cũng chơi không mấy nổi bật, anh chỉ có 4 birdie và cùng với đó là 2 bogey, trong đó điểm bogey ở hố 17 cũng suýt chút nữa khiến anh phải sớm ra về. Việc chỉ có được -2 điểm và xếp ở vị trí đồng hạng 45, kém người dẫn đầu Collin Morikawa 11 gậy khiến Rahm khó có thể giành chiến thắng trong ngày Chủ Nhật. Đồng nghĩa với việc anh sẽ chưa thể thay thế Rory McIlroy ở vị trí số 1 Thế giới.

Trên bảng xếp hạng hiện tại, Kevin Streelman và Justin Thomas đang có cùng -10 gậy và áp sát vị trí đầu bảng. Cả 2 đều có những bước tiến mạnh mẽ đặc biệt là Streelman với vòng đấu 64 gậy (-8), còn Thomas có vòng đấu 66 gậy.