Jon Rahm sa sút, cách ngôi đầu 2 gậy sau vòng 2 WGC-FedEx St. Jude Invitational

Ngày thi đấu thứ hai ở WGC-FedEx St. Jude Invitational 2019 đem đến cho người xem màn trình diễn ấn tượng của Matthew Fitzpatrick khi có vòng đấu 64 gậy để vươn lên dẫn đầu cuộc đua đến ngôi vô địch.

Trái với ngày thi đấu đầu tiên ở WGC-FedEx St. Jude Invitational 2019, Jon Rahm có ngày thi đấu sa sút ở vòng hai. Việc giảm sút về thể lực có thể là lý do khiến golfer dẫn đầu vòng 1 không có được phong độ cao như ngày trước đó.

Trải qua 12 hố đầu tiên, Rahm dần để các đối thủ cạnh tranh bắt kịp và vượt qua khi mắc đến 3 bogey. Dù vậy trong 6 hố còn lại, golfer người Tây Ban Nha đã nỗ lực để trở lại bằng 3 birdie dù có thêm 1 bogey ở hố 15.

Jon Rahm (phải) mất ngôi đầu sau vòng 2 WGC-FedEx St. Jude Invitational 2019. (Ảnh: AP Photo)

Với tổng cộng 3 birdie và 4 bogey, Rahm kết thúc vòng 2 với 71 (+1) gậy. Điều này khiến anh tụt lại phía sau, nằm trong nhóm những golfer chia sẻ vị trí thứ hai khi có điểm tổng -7 sau hai ngày thi đấu. Trong số này ngoài Rahm còn có thêm Patrick Cantlay, Billy Horschel và Cameron Smith.

Vị trí đầu bảng lúc này hiện thuộc về Matthew Fitzpatrick khi golfer đến từ Anh đã có màn bứt phá ấn tượng để đạt 64 (-6) gậy trong vòng hai. Việc ghi được 7 birdie và chỉ mắc 1 bogey duy nhất đã giúp anh nâng điểm tổng lên -9, tạo cách biệt 2 gậy so với nhóm bám đuổi.

Matthew Fitzpatrick có ngày thi đấu ấn tượng để vươn lên dẫn đầu cuộc đua. (Ảnh: Sam Greenwood)

Việc vươn lên dẫn đầu giúp Fitzpatrick có lợi thế tinh thần trên con đường tìm kiếm danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. Golfer 24 tuổi vẫn chưa có chiến thắng nào trên hệ thống này dù đã có 5 lần vô địch ở European Tour. Vì thế dù đang xếp hạng 28 thế giới, anh vẫn chỉ được tham dự PGA Tour một cách giới hạn và điều này có thể thay đổi nếu vô địch giải đấu hiện tại.

Ngoài những cái tên nói trên, các ngôi sao lớn như Brooks Koepka, Justin Rose (cùng -5 sau vòng 2), Rory McIlroy (-4) cũng đã cải thiện đáng kể phong độ để gia nhập vào cuộc đua, hứa hẹn tạo nên nhiều kịch tính trong hai ngày cuối tuần.

Bảng xếp hạng ở WGC-FedEx St. Jude Invitational 2019 sau vòng 2:

Jon Rahm dẫn đầu vòng 1 WGC-FedEx St. Jude Invitational nhờ kỹ năng putting ấn tượng