Jon Rahm muốn có tên trong danh sách người chiến thắng tại Valderrama golf club

Jon Rahm sẽ góp mặt tại giải đấu thứ 2 liên tiếp ở quê nhà và anh muốn hướng đến chiến thắng ở Estrella Damm N.A Andalucia Masters.

Jon Rahm muốn có tên trong danh sách người vô địch tại Valderrama golf Club. Ảnh: European Tour

Giải đấu trên European Tour tuần này sẽ diễn ra tại sân Valderrama golf Club, nơi ghi dấu chiến thắng của đội tuyển Châu Âu tại Ryder Cup 1997. Chính giải đấu đó đã khơi dậy niềm đam mê chơi golf của Jon Rahm, và anh rất muốn giành chiến thắng tại sân golf được cho là nổi tiếng nhất lục địa châu Âu.

"Đó là một địa điểm lịch sử của các golfer Tây Ban Nha. Tôi đã đề cập rất nhiều lần về việc gia đình tôi bắt đầu chơi golf như thế nào vì giải Ryder Cup ở đây vào năm 1997. Sergio Garcia đã thi đấu rất xuất sắc ở đây và nhiều golfer hàng đầu Thế giới khác như Tiger Woods, Nick Faldo cũng đã chơi tuyệt vời và giành chiến thắng ở đây. Thật vinh dự nếu được điền tên tôi vào danh sách.”

Valderrama golf Club là một thiết kế của kiến trúc sư Robert Trent Jones, sân golf par 71 đi vào hoạt động từ năm 1974 và ngoài Ryder Cup 1997 thì nơi đây còn 2 lần đăng cai giải vô địch golf Thế giới. Đây không phải là một sân golf dài khi chỉ có 6,990 yard, tuy nhiên lại có fairway hẹp và nhiều bẫy.

"Những lý do lịch sử khiến tôi muốn giành chiến thắng ở đây, cộng với đó là một thử thách. Bạn thực sự là người giỏi nhất khi giành chiến thắng tại Valderrama golf Club,  nên bạn phải thể hiện hết sức mình.”

Jon Rahm đã từng xếp thứ hai tại Estrella Damm N.A Andalucia Masters năm 2019. Tuần trước, Jon Rahm được kỳ vọng sẽ có lần thứ ba vô địch Open De Espana, nhưng anh chỉ xếp chung cuộc thứ 17.

"Thật tồi tệ khi không có được kết quả như mong đợi. Tôi đã chơi tốt 2 ngày đầu để cho mình một cơ hội lớn. Tuy nhiên, tôi đã tự loại mình ra khỏi giải đấu sau ngày thứ Bẩy.” Jon Rahm chia sẻ.

Jon Rahm sẽ xuất phát cùng nhóm với Rafa Cabrera Bello và Matt Fitzpatrick trong 2 vòng đấu đầu tiên. Nhóm đấu này sẽ xuất phát lúc 15h40 chiều nay theo giờ Việt Nam.