Jon Rahm khởi đầu thất vọng tại Estrella Damm N.A Andalucia Masters

Jon Rahm muốn ghi tên mình vào danh sách những golfer giành chiến thắng tại Valderrama golf Club, nhưng điều đó có lẽ phải chờ thì tương lai.

Jon Rahm thi đấu quá thất vọng trong vòng 1 Estrella Damm N.A Andalucia Masters. Ảnh: Getty Images

Trong những lần hiếm hoi trở về quê nhà thi đấu, Jon Rahm là golfer được chú ý nhất tại mọi giải đấu anh xuất hiên. Tuần trước, anh được kỳ vọng sẽ có lần thứ 3 liên tiếp vô địch Open de Espana, tuy nhiên việc chơi xuống phong độ ở 2 vòng đấu cuối khiến anh chỉ có thể xêp chung cuộc vị trí thứ 17. Góp mặt tại Estrella Damm N.A Andalucia Masters tuần này, Jon Rahm hướng đến 1 chiến thắng để có thể được ghi danh vào danh sách những nhà vô địch tại sân Valderrama golf Club giống như các huyền thoại Tiger Woods hay Nick Faldo. Tuy nhiên, mong ước của golfer số 1 Thế giới có lẽ phải chờ trong thì tương lai, bởi sau vòng đấu đầu tiên tên anh đã không có trong nhóm dẫn đầu.

Jon Rahm đã chia sẻ rằng, để giành chiến thắng tại Valderrama golf Club bạn phải là người chơi xuất sắc nhất, nhưng trong vòng đấu đầu tiên Jon Rahm đã không còn là golfer “số 1 Thế giới” nữa. Xuất phát cùng nhóm với đồng hương Rafa Cabrera Bello và golfer đến từ nước Anh Matt Fitzpatrick. Jon Rahm đã đánh mất chính mình, khi anh khởi đầu theo cách không thể tệ hơn với 4 bogey trong 6 hố đầu tiên. Đây không phải là hình ảnh của golfer hàng đầu Tây Ban Nha!

Thất vọng nối tiếp thất vọng khi Jon Rahm không thể cứu được bogey ở hố 18, điểm double bogey như nhấn chìm hi vọng của anh khi kết thúc 9 hố đầu với +6 gậy. Trong khi 2 người chơi cùng nhóm có điểm lần lượt là -1(Rafa Cabrera Bello) và even par (Matt Fitzpatrick). Mặc dù thu hút đám đông người hâm mộ, nhưng Jon Rahm lại khiến họ chán nản bởi 6 điểm par liên tiếp sau đó, cũng không thể cứu vãn nổi điểm bogey thứ 5 trong ngày của anh.

Jon Rahm đã không thể ghi nổi 1 điểm birdie nào trong ngày thi đấu đầu tiên. Kết thúc ngày thi đấu với 78 gậy (+7), đây là điểm tổng tồi tệ nhất của Jon Rahm kể từ vòng thứ hai của The Open Championship 2018, giải đấu mà anh đã không thể vượt qua cắt loại. Đây cũng là điểm số cao nhất từ trước đến nay của Jon Rahm trong một sự kiện European Tour.

Sau vòng 1, Jon Rahm đang xếp vị trí 116 và anh kém golfer tạm dẫn đầu là Julien Guerrier 11 gậy. Vô địch là không thể rồi, nhưng liệu Jon Rahm có thể bứt phá trong vòng 2 để có thể vượt cắt được không? Chúng ta hãy cùng chờ đón vòng đấu thứ hai của giải Estrella Damm N.A Andalucia Masters.