Jon Rahm đứng trước cơ hội lần đầu tiên giành cú đúp danh hiệu cuối mùa.

Jon Rahm đã vươn lên đồng dẫn đầu với Lorenzo – Vera sau khi kết thúc vòng 3 với kết quả -6 gậy

Trước khi sự kiện cuối cùng của mùa giải European TourDP World Tour Championship diễn ra, 5 golfer dẫn đầu bảng xếp hạng Race To Dubai gồm Bernd Wiesberger, Tommy Fleetwood, Jon Rahm, Shane Lowry và Matthew Fitzpatrick. Trong số này, chỉ duy nhất Tommy Fleetwood là golfer đã giành được danh hiệu Golfer xuất sắc nhất mùa giải của European Tour vào năm 2018. Tuy nhiên, sau 3 vòng đấu tại DP World Tour Championship, golfer đang nắm lợi thế nhất trong cuộc đua cho danh hiệu này là Jon Rahm.

Jon Rahm có cơ hội rất lớn để giành cú đúp danh hiệu European Tour.

Jon Rahm hiện đã vươn lên cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu với Lorenzo – Vera sau khi có vòng đấu 66 gậy (-6) thứ 2 trong tuần này. Kết thúc vòng 2, khoảng cách điểm giữa Jon Rahm và Lorenzo là 3 gậy và số điểm này được duy trì cho đến hết hố số 14 ở vòng 3 khi Lorenzo có điểm birdie thứ 4 trong ngày để nâng tổng điểm lên -16. Tuy nhiên, sau khi ghi được 2 birdie ở hố 16 và 18 để rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 gậy, Jon Rahm tiếp tục đưởng hưởng lợi khi Lorenzo đánh mất lợi thế dẫn điểm sau sai lầm trong cú putt giữ điểm Par ở hố 18. Số điểm hiện tại của cả 2 golfer sau 3 vòng đang là -15, nhưng chắc chắn lợi thế về tâm lý trong cuộc đua vô địch DP World Tour Championship đang thuộc về golfer người Tây Ban Nha. Nếu Jon Rahm tận dụng được lợi thế này, anh sẽ có được lần thứ 2 giành chiến thắng trong sự kiện cuối cùng của mùa giải sau lần đầu tiên vào năm 2017. Và anh sẽ trở thành golfer thứ 3 trong lịch sử European Tour giành được cú đúp danh hiệu vào cuối mùa giải, vô địch DP World Tour Championship và Race To Dubai, thành tích mới chỉ có Rory McIlroy và Henrik Stenson làm được.

Rory McIlroy trở lại cuộc đua vô địch sau vòng đấu 65 gậy

Golfer đang có cơ hội cạnh tranh chức vô địch DP World Tour Championship với Jon Rahm và Lorenzo là Rory McIlroy khi anh có sự trở lại ấn tượng với vòng đấu 65 gậy (-7). Sau khi phải mất đến 74 gậy ở vòng 2, Rory đã có sự cải thiện đáng kể với vòng đấu bogey free, trong đó 5 birdie và 1 eagle ở hố số 7, đây là điểm eagle thứ 2 trong tuần của golfer người Bắc Ireland và đặc biệt là anh lại có cú đánh tiếp cận cờ đẹp mắt bằng gậy 3 gỗ. Khoảng cách điểm giữa 3 golfer lúc này chỉ là 2 gậy, điều này sẽ hứa hẹn một diễn biến hấp dẫn trong vòng đấu cuối cùng.