Jon Rahm dẫn đầu, Tiger Woods đánh 70 gậy ở vòng 1 Farmers Insurance Open 2019

Jon Rahm đã tận dụng lợi thế khi thi đấu trên sân có độ khó thấp hơn để dẫn đầu sự kiện PGA Tour đang diễn ra. Trong khi đó Tiger Woods có màn trình diễn chấp nhận được khi lần đầu tiên ra sân ở mùa giải mới.

Như thường lê, tại sự kiện Farmers Insurance Open 2019 đang diễn ra trên sân golf Torrey Pines, tất cả golfer sẽ dành 3 ngày thi đấu trên South Course (sân Nam) và 1 ngày trên North Course (sân Bắc) tùy vào lịch do ban tổ chức sắp xếp. Trong đó North Course được đánh giá có mức độ dễ hơn rất nhiều và là cơ hội để các golfer ghi điểm số tốt.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, Jon Rahm chính là một trong số những golfer tận dụng cơ hội được thi đấu ở North Course để có vòng đấu 62 (-10) gậy và vươn lên dẫn đầu giải. Kết quả này cũng giúp anh lặp lại vòng đấu tốt nhất trong sự nghiệp của mình.

Golfer Jon Rahm.

Dưới điều kiện thuận lợi, golfer người Tây Ban Nha gây ấn tượng khi ghi điểm eagle ngay hố đầu tiên (hố số 10 par-5). Sau đó anh ghi tiếp eagle khác tại hố số 17 par-5 bên cạnh 7 điểm birdie khác và chỉ để dính 1 bogey.

Đây là sân golf phù hợp với sở trường của tôi”, golfer từng vô địch Farmers Insurance Open 2017 chia sẻ. “Bạn phải có cú phát bóng tốt từ tee và thi đấu ổn định với bộ gậy sắt, và đó là thứ tôi đã làm được trong hôm nay. Việc có được lợi thế ở các hố par-5 càng giúp tôi tự tin hơn. Ngoài ra tôi không phạm quá nhiều lỗi và có thể khắc phục chúng nhanh chóng”.

Trước đây, Rahm cũng từng có một vòng đấu 62 gậy tại giải Desert Classic 2018, sự kiện mà anh giành chức vô địch. Tuy nhiên kể từ đó đến nay anh không thể giành thêm danh hiệu PGA Tour nào dù từng vô địch Hero World Challenge hồi tháng 12 trước vì đó là sự kiện không chính thức.

Golfer Tiger Woods.

Nhiều hơn 1 gậy trên BXH hiện tại là Justin Rose, người cũng hưởng lợi thế khi thi đấu vòng 1 trên North Course. Golfer số 1 thế giới cũng có điểm eagle ngay hố đầu tiên trước khi ghi thêm 7 birdie nữa và không dính bogey nào để kết thúc với 63 (-9) gậy. Đồng hạng với anh lúc này còn có Doug Ghim, người từng giành ngôi Á quân ở U.S. Amateur 2017.

Trong khi đó, tâm điểm của mọi sự chú ý ở vòng 1 tập trung về Tiger Woods khi anh có lần đầu tiên ra mắt PGA Tour mùa giải mới. Dù chỉ đạt kết quả 70 (-2) gậy và hiện đứng ở hạng T53, màn trình diễn của golfer 43 tuổi vẫn được đánh giá khá ổn do anh phải thi đấu trên South Course. Siêu Hổ sẽ có khả năng cải thiện vị trí đáng kể ở vòng 2 khi được chơi ở North Course vào ngày thứ Sáu.

Bảng xếp hạng Farmers Insurance Open 2019 sau vòng 1:

Liên tiếp các giải thưởng HIO 'khủng' của Tập đoàn FLC được bàn giao cho chủ nhân