Jon Rahm đã dùng gậy putter gì để vô địch U.S. Open?

Jon Rahm đang sử dụng dòng gậy của hãng Callaway và gậy putter Odyssey White Hot OG Rossie S.

Từng gặp khó khăn ở những cú putt ngắn trong khoảng cách từ 8 – 10 feet, Jon Rahm đã được Callaway cho thử 4 mẫu gậy putter khác nhau của hãng và anh thích dòng gậy Odyssey White Hot OG Rossie S. Jon Rahm đã dùng gậy putter này từ giải Memorial Tournamment và anh đã có những màn trình diễn rất ấn tượng trên green sân Muirfield Village trước khi phải rút lui khi dương tính với Covid 19.

Gậy putter Odyssey White Hot OG Rossie S.

Đến Torrey Pines tuần này, chiếc putter dòng mallet tiếp tục là thứ vũ khí giúp cho Jon Rahm giành chiến thắng Major đầu tiên. Nhánh gậy putter Odyssey White Hot của Callaway được sản xuất bắt đầu từ năm 2000, kể từ đó dòng gậy này luôn được phát triển để mang lại cảm giác tốt nhất cho người chơi, giúp bóng lăn mượt hơn trên green. Khoảng một nửa số gậy gạt bóng Odyssey được sử dụng trên các Tour năm ngoái là dòng Putter White Hot cũ hoặc các mẫu mới được trang bị thêm miếng đệm lót ở mặt gậy.

Trang thiết bị là một phần quan trọng, nhưng người hiểu được nó và sử dụng nó như thế nào cho hiệu quả lại là vấn đề khác. Trong vòng chung kết U.S. Open 2021, hai tình huống cho thấy Jon Rahm hiểu về green sân Torrey Pines – nơi anh đã từng vô địch năm 2017 đó chính là 2 cú putt quyết định ở hố 17 và 18.

Ở hố 17, khoảng cách từ vị trí bóng đến cờ không quá xa nhưng vấn đề lại là đường line khi bóng xuống dốc và đổ trái quá nhiều. Nhưng Jon Rahm đã có pha xử lý tinh tế để có điểm birdie cân bằng điểm số với Louis Oosthuizen.

Tiếp tục sau đó, golfer người Tây Ban Nha lại có một cú putt ghi điểm sandy birdie hoàn hảo với đường line từ trái qua phải, đây có lẽ là cú putt quan trọng nhất trong sự nghiệp của Jon Rahm khi giúp anh có được danh hiệu Major đầu tiên.