Jon Rahm cùng Ryan Palmer lần đầu vô địch Zurich Classic

Sau nhiều ngày thi đấu căng thẳng, sự kiện Zurich Classic diễn ra trên sân TPC Lousiana đã chính thức kết thúc với việc bộ đôi Jon Rahm và Ryan Palmer lên ngôi vô địch một cách thuyết phục khi cả 2 cùng giữ vững phong độ ở vòng cuối cùng.

Trước đó cặp đôi Jon Rahm-Ryan Palmer đã vươn lên ngôi đầu cùng đội Scott Stallings-Trey Mullinax sau 3 vòng đầu tiên và có những màn so gậy quyết liệt trong 9 hố đầu vòng 4. Tuy nhiên tình thế bắt đầu thay đổi khi Rahm và Palmer có birdie ở hố 10 và tiếp nối bằng 2 điểm par ở hố 11 và 12 để tiến thẳng đến danh hiệu bởi các đội cạnh tranh đều mắc sai lầm với bogey tại các hố này.

Cách biệt so với nhóm bám đuổi được nới rộng khi Rahm và Palmer tiếp tục có birdie ở hố 13 và 14. Kể từ đó, bộ đôi này luôn ghi điểm par để kết thúc vòng đấu với 69 gậy và nâng tổng điểm lên -26, giành chiến thắng chung cuộc với cách biệt 3 gậy so với nhóm xếp sau.

Với phong độ ổn định trong 4 ngày thi đấu, Jon Rahm và Ryan Palmer đã giành chức vô địch Zurich Classic 2019. (Ảnh: Stephen Lew)

Đây là lần đầu tiên Rahm và Palmer vô địch Zurich Classic, mặc dù cách nhau đến 18 tuổi nhưng ở cả 4 vòng đấu cả 2 đều tỏ ra rất ăn ý và hỗ trợ nhau rất tốt. Họ là một trong 7 đội duy nhất đều đánh dưới 70 gậy cả 4 vòng. 

Chiến thắng vừa qua lần lượt mang đến danh hiệu PGA Tour thứ ba và thứ tư cho Rahm và Palmer. Tuy nhiên chức vô địch này có nhiều ý nghĩa hơn với Palmer bởi nó giúp anh chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài gần 10 năm kể từ Sony Open 2010. Còn với Rahm, danh hiệu vừa qua giúp anh luôn có ít nhất một chiến thắng ở PGA Tour từ 2017 đến nay.

Đây là lần đầu tiên Rahm và Palmer đánh cặp chung với nhau ở Zurich Classic khi những người thi đấu cùng họ ở mùa giải trước đều vắng mặt. (Ảnh: PGA Tour)

Đứng solo ở vị trí thứ hai với -23 gậy là đội Sergio Garcia-Tommy Fleetwood khi vươn lên 4 bậc nhờ vòng đấu 68 (-4) gậy. Cùng chia sẻ vị trí T3 là 2 đội Brian Gay-Rory Sabbatini và Matt Every-K.H. Lee khi cùng cách ngôi đầu 5 gậy.

Trong khi đó Stallings và Mullinax từng có lúc kém ngôi đầu chỉ 1 gậy khi kết thúc nửa đầu, thế nhưng việc mắc phải bogey ở hố 11, 13 và 16 đã khiến họ sớm bị loại khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch. Cả hai sau đó đạt 77 (+5) gậy và rơi xuống vị trí T13.

Bảng xếp hạng chung cuộc Zurich Classic 2019:

2 đội chia sẻ ngôi đầu Zurich Classic trước vòng cuối cùng