Jon Rahm áp sát ngôi đầu tại Open de Espana

Jon Rahm tiếp tục thi đấu ổn định trên con đường hướng tới lần thứ 3 vô địch liên tiếp trên quê nhà.

Ảnh: Marca

Jon Rahm là một ngôi sao thể thao lớn tại Tây Ban Nha, điều đó là không thể phủ nhận bởi anh đang là golfer số 1 Thế giới. Trong lần hiếm hoi thi đấu tại quê nhà, Jon Rahm nhận được rất nhiều sự chú ý của truyền thông và người hâm mộ. Hình ảnh của anh xuất hiện khắp nơi tại Madrid, người hâm mộ tập trung đông tại sân Club de Campo Villa de Madrid để được tận mắt xem anh thi đấu và họ rất phấn khích với những cú đánh của anh.

“Tôi nhìn thấy khuôn mặt của mình trên các tòa nhà và xe buýt, bến xe buýt và ga xe lửa. Thật bất thường, phải không? Tôi không quen nhìn thấy điều đó, vì vậy tôi nhận ra mình có ý nghĩa như thế nào với đám đông khán giả Tây Ban Nha và họ có ý nghĩa như thế nào với tôi. Đó là lý do tại sao tôi tiếp tục đến đây hàng năm và cố gắng làm cho họ tự hào.” Jon Rahm chia sẻ.

Để khiến khán giả tự hào, Jon Rahm đang thi đấu rất tốt tại Open de Espana. Sau khi có kết quả -8 gậy ở vòng 1, Jon Rahm tiếp tục tái lập thành tích ghi điểm eagle ở hố 14 ở vòng 2. Bảng điểm ngày thứ Sáu của Rahm không có được nhiều birdie, anh chỉ thành công ở 3 hố 2, 9 và 18. Cùng với 1 bogey ở hố 16, Jon Rahm khép lại ngày thi đấu với điểm -4.

Tổng điểm -12 sau 2 vòng đấu giúp Jon Rahm giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, anh đang chỉ kém người dẫn đầu là Wil Besseling đúng 1 gậy. Jon Rahm đã vô địch giải đấu này 2 lần với điểm -20 năm 2018 và -22 năm 2019. Anh đang hướng đến việc 3 năm liên tiếp giành chiến thắng (năm 2020 giải bị huỷ vì Covid-19), nếu làm được điều đó Jon Rahm sẽ cân bằng thành tích của tiền bối Seve Ballesteros – golfer vĩ đại nhất của Tây Ban Nha.