John Deere Classic 2020 bị hủy

PGA Tour dự kiến sẽ nối lại mùa giải hiện tại trong hai tuần tới, tuy nhiên lịch trình phần còn lại sẽ không có sự kiện John Deere Classic.

Mới đây trong thông báo của PGA Tour đưa ra vào ngày thứ Năm, sự kiện John Deere Classic được xác nhận hủy bỏ thay vì tổ chức từ ngày 9 đến 12/7. Với việc giải đấu ra mắt lần đầu trên Tour vào năm 1972 này vắng mặt, một sự kiện mới sẽ được tạo ra để thế chỗ.

Hiện tại vẫn chưa rõ giải nào sẽ xuất hiện trong khoảng thời gian trống trên, tuy nhiên theo nhiều nguồn tin, PGA Tour đang cân nhắc tổ chức một sự kiện thay thế ở Ponte Vedra Beach thuộc Detroit (nơi diễn ra Rocket Mortgage Classic), Columbus thuộc Ohio (nơi diễn ra Memorial Tournament). Thông tin chi tiết sẽ sớm được công bố trong thời gian tới.

John Deere Classic là giải thứ 11 bị PGA Tour hủy ở mùa 2020. (Ảnh: Brian Spurlock)

Chia sẻ về lý do dẫn đến quyết định hủy giải, trưởng ban tổ chức Clair Peterson cho biết bang Illinois vẫn chưa nới lỏng việc tụ tập trong thời điểm diễn ra sự kiện. “Các sự kiện ở Illinois vẫn đang bị giới hạn và chúng tôi không thể tổ chức một giải cho đến khi bang bước vào Phase 5 trong việc kiểm soát dịch bệnh. Hiện tại bang Illinois mới chỉ ở Phase 3”, Peterson chia sẻ.

John Deere Classic trước đó là sự kiện thứ năm trong lịch trình trở lại của PGA Tour và có khả năng cho phép khán giả vào sân. Dù vậy với những giới hạn tụ tập từ chính quyền, giải đấu sẽ không có nguồn thu nếu vắng bóng người xem trực tiếp. Cơ sở vật chất bị giới hạn hay vắng bóng các vòng pro-am cũng là những lý do khác dẫn đến việc hủy giải.

Việc khán giả có khả năng không thể đến sân đã khiến John Deere Classic 2020 rơi vào thế khó nếu tổ chức. (Ảnh: Golf.com)

Clubhouse và khu đậu xe của chúng tôi đều nhỏ”, Peterson nói thêm về những khó khăn. “Chúng tôi đã vất vả với cơ sở hạ tầng trong những năm qua, dù vậy chúng tôi sẽ vượt qua và sẽ đưa giải đấu này trở lại vào năm 2021”.

Bản thân công ty John Deere, đơn vị tài trợ chính cho giải cũng đang gặp nhiều vấn đề do dịch Covid-19. Tuần trước tập đoàn chuyên về máy móc này đã sa thải 260 nhân viên ở nhà máy Dubuque, trong khi 159 người khác phải vào danh sách chờ ngày trở lại từ 1/6.

CLB Ciputra đối đầu  T74 Golf Club tại Hello Summer - Swing For Friendship