John Daly được đặc cách dùng xe điện ở PGA Championship

Lần đầu tiên sau gần 10 năm, sự kiện một golfer sử dụng xe điện ở giải major lại xuất hiện. Tuy nhiên người được phép trong trường hợp này, John Daly đang lo ngại mình sẽ nhận những phản ứng trái chiều ở giải PGA Championship sắp tới.

Theo nguồn tin từ AP, tổ chức PGA of America - đơn vị tổ chức chính của sự kiện PGA Championship đã đồng ý cho John Daly quyền được sử dụng xe điện ở các vòng đấu chính thức tại giải major sắp đến. Quyết định này xuất phát từ nguyện vọng của golfer 53 tuổi bởi ông đang bị viêm khớp đầu gối phải và không thể đi bộ quá 6 hố trên sân.

Dù đã lớn tuổi nhưng Daly vẫn góp mặt ở sự kiện diễn ra trên sân Sethpage Black sắp tới nhờ quyền tham dự trọn đời sau thành tích vô địch PGA Championship 1991. Golfer này có một sự nghiệp khá đồ sộ với 18 lần vô địch tại các giải chuyên nghiệp, trong đó có 2 danh hiệu major.

Do sức khỏe không tốt, John Daly được phép sử dụng xe điện ở PGA Championship 2019. (Ảnh: Icon Sportswire)

John Daly hiện thi đấu chủ yếu ở PGA Tour Champions, nơi cho phép các golfer được dùng xe điện trong giải. Và để được làm điều tượng tự tại PGA Championship, golfer này đã xin phép nhờ vào điều khoản trong Đạo luật về người khuyết tật của Hoa Kỳ (Americans with Disabilities Act) và đã được thông qua.

Daly cũng làm điều tương tự tại giải U.S. Senior Open nhưng đã bị từ chối bởi USGA (Hiệp hội golf Mỹ). Sau đó ông tuyên bố sẽ không tham dự bất kỳ sự kiện nào do USGA tổ chức bởi cảm thấy không được tôn trọng. Lần cuối cùng golfer này đi bộ trong một giải đấu đã diễn ra từ mùa thu năm ngoái tại giải Omega European Masters thuộc European Tour.

Hiện tại John Daly cho biết ông không thể đi bộ quá 6 hố trên một sân. (Ảnh: AP Photo)

Tôi hy vọng mình sẽ không nhận phản ứng tiêu cực từ người hâm mộ”, Daly cho biết. “Đầu gối tôi bị chấn thương nặng. Tôi đã phải cắt bỏ phần sụn và bị viêm xương khớp hành hạ. Tôi có thể đi lên một ngọn đồi nhưng không thể đi xuống được”.

Kể từ năm 2007 đến nay, Daly chỉ có một lần vượt cắt thành công tại PGA Championship và vị trí tốt nhất của ông ở giải này là T 12 vào năm 2012. Lần cuối cùng golfer này chơi sân Bethpage Black là ở U.S. Open 2002 và kết thúc ở hạng T 70.

Casey Martin khi di chuyển ở giải U.S. Open 2012. (Ảnh: AP Photo)

Trong quá khứ, golfer cuối cùng được phép sử dụng xe điện tại một giải major là trường hợp của Casey Martin tại U.S. Open 2012. Khi đó Martin đã chiến thắng trong vụ kiện với PGA Tour để có được quyền sử dụng xe điện, điều ông đã từng làm ở U.S. Open 1998.

Những vụ bê bối gây chấn động lịch sử golf (Phần 2)