Joel Dahmen cùng Sepp Straka chia sẻ ngôi đầu sau vòng 1 Valspar Championship

Dù sự kiện Valspar Championship 2019 vẫn có sự tham dự của một số golfer hàng đầu thế giới, thế nhưng sau vòng 1, ngôi đầu lúc này hiện thuộc về bộ đôi golfer chưa có thành tích đáng kể nào trên PGA Tour.

Do diễn ra ngay sau Players Championship ở mùa giải năm nay, sự kiện Valspar Championship 2019 thiếu vắng nhiều gương mặt kỳ cựu như Tiger Woods, Rory McIlroy hay Justin Rose. Tuy nhiên chất lượng của các golfer tham gia giải đấu vẫn ở mức cao khi có mặt của Dustin Johnson - golfer số 1 thế giới hiện tại - cùng nhiều tên tuổi nổi tiếng khác như Henrik Stenson, Jon Rahm, Jason Day và Sergio Garcia.

Dù vậy sau ngày thi đấu thứ nhất, nhóm dẫn đầu lúc này có khá nhiều golfer kém tiếng hay chưa có thành tích đáng kể nào trên PGA Tour. Trong đó hai golfer Joel DahmenSepp Straka cùng nhau chia sẻ vị trí đầu bảng với cùng 66 (-5) gậy. Với 6 birdie, Dahmen đáng ra có thể độc chiếm ngôi đầu nếu như không mắc phải bogey ở hố số 15, bởi Straka chỉ có được 5 birdie.

Golfer Joel Dahmen (trái) và Sepp Straka.

Ở vị trí thứ ba với chỉ 1 gậy nhiều hơn có sự xuất hiện khá đặc biêt của Luke Donald, người chỉ đang tham dự PGA Tour vì có khoảng thời gian được đặt cách do bị chấn thương trước đó. Golfer này có kết quả 67 (-4) gậy trên sân Copperhead để chia sẻ hạng ba cùng Kevin Kisner và Russell Knox.

Thật tuyệt khi trở lại đây”, Donald - cựu vô địch Transitions Championship 2012 (tiền thân của Valspar Championship) chia sẻ. “Năm vừa qua với tôi khá khó khăn. Do đó có được một vòng đấu tốt lúc này là điều tôi muốn thấy. Thật sự tôi chỉ đặt ra mục tiêu tham dự được 4 vòng đấu và tiếp tục quá trình trở lại. Nhưng kết quả vừa rồi đã giúp tình hình khả quan hơn”.

Golfer Luke Donald.

Trong khi đó Johnson có một vòng đấu 69 (-2) gậy để đeo bám nhóm đầu bảng với 3 gậy cách biệt. Dù vậy ở vị trí này đang khá “chật chội” khi có đến 18 golfer, bao gồm nhiều gương mặt quen thuộc như Tyrrell Hatton, Bubba Watson hay Jim Furyk - người vừa đạt ngôi Á quân ở Players Championship 2019.

Bảng xếp hạng Valspar Championship 2019 sau vòng 1:

4 điều cần biết về nơi tổ chức giải đấu Valspar Championship