Joburg Open phải kết thúc sớm, Thriston Lawrence trở thành nhà vô địch sau 36 hố

Ảnh hưởng của chủng Covid-19 mới và thời tiết khắc nghiệt đã khiến giải đấu đầu tiên trong mùa giải DP World Tour phải sớm kết thúc sau 36 hố.

DP World Tour (Tên gọi mới của European Tour), cùng với Sunshine Tour và thành phố Johannesburg đã quyết định rút ngắn Joburg Open xuống còn 54 lỗ trong một nỗ lực “để giúp những người chơi, caddie, tình nguyện viên không phải là cư dân Nam Phi trở về nước của họ khi các hạn chế đi lại quốc tế có hiệu lực vì biến thể COVID-19 mới có tên Omicron được phát hiện. Chính điều này đã khiến cho một loạt golfer rút khỏi giải đấu sau khi vòng 1 kết thúc. Nhưng điều kiện thời tiết khắc nghiệt với mưa lớn và sấm sét xảy ra vào thứ Bảy khiến ban tổ chức quyết định dừng giải đấu và lấy kết quả sau 36 hố.

Thriston Lawrence trở thành nhà vô địch đầu tiên của DP World Tour. Ảnh: Getty Images

Thriston Lawrence của Nam Phi, golfer có hai vòng đấu 65 gậy liên tiếp tại Randpark Golf Club, đã trở thành người chiến thắng với tổng điểm -12, hơn bốn gậy so với golfer người đồng hương Zander Lombard.

“Tôi không nghĩ có ai nghĩ mọi chuyện lại thành ra như vậy, nhưng tôi thực sự rất biết ơn. Đó là khoảnh khắc thay đổi cuộc đời đối với tôi. Đó là giấc mơ cả đời đã thành hiện thực.” Thriston Lawrence chia sẻ sau khi giành được danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp. Chiến thắng đã mang về cho anh 138 ngàn Euro. Lawrence chủ yếu thi đấu ở Sunshine Tour, danh hiệu này giúp anh  có đầy đủ tư cách thành viên của DP World Tour đến năm 2023. Cùng với đó, anh cũng có được tấm vé tham dự The Open Championship vào mùa hè tới.

Theo lịch trình, hai sự kiện tiếp theo của DP World Tour sẽ diễn ra tại Nam Phi. Nhưng do dịch bệnh nên hai sự kiện này sẽ bị huỷ bỏ. DP World Tour sẽ nghỉ thi đấu cho đến tháng 01/2022 khi Abu Dhabi HSBC Championship diễn ra.