Joaquin Niemann vô địch A Military Tribute at The Greenbrier ở tuổi 20

Joaquin Niemann thể hiện phong độ ổn định trong ngày thi đấu cuối cùng ở The Greenbrier 2019 để duy trì ngôi đầu trước khi giành chiến thắng với cách biệt 6 gậy.

Bước vào vòng 4 A Military Tribute at The Greenbrier 2019 với vị trí dẫn đầu, Joaquin Niemann đứng trước áp lực của lịch sử khi chưa từng có golfer nào giữ đỉnh bảng sau 54 hố có thể lên ngôi vô địch ở sự kiện này. Tuy nhiên chiến thắng lại đến rất dễ dàng với Niemann khi anh có vòng đấu 64 (-6) gậy để giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Với việc ghi 8 birdie và mắc 2 bogey ở vòng 4, Niemann đăng quang The Greenbrier với điểm tổng -21, bỏ xa người về nhì đến 6 gậy. Kết quả này giúp anh đi vào lịch sử khi trở thành golfer người Chile đầu tiên vô địch một giải đấu trên PGA Tour.

Joanquin Niemann ăn mừng sau cú putt ghi điểm birdie ở hố 18. (Ảnh: Rob Carr)

Bên cạnh đó, golfer này còn tạo ra những kỳ tích đáng nhớ khác như nối tiếp Rory McIlroy và Seve Ballesteros để trở thành người ngoài Mỹ tiếp theo giành chiến thắng ở PGA Tour trước khi bước qua tuổi 21. Còn tính trong năm nay, anh trở thành golfer 20 tuổi thứ hai đăng quang, sau trường hợp của Matthew Wolff tại 3M Open hồi tháng 7.

Ở độ tuổi vẫn còn rất trẻ, Niemann đang cho thấy tiềm năng để trở thành một golfer hàng đầu. Đây chỉ mới là lần thứ 44 xuất hiện trên Tour của golfer này. Năm ngoái anh tham dự 28 sự kiện và có đến 4 lần vào top 10. Việc vô địch giải đấu đầu tiên ở mùa giải PGA Tour mới chắc chắn sẽ giúp golfer này tự tin trong chặng đường tiếp theo trong sự nghiệp.

Niemann trở thành golfer người Chile đầu tiên đăng quang một sự kiện trên PGA Tour. (Ảnh: PGA Tour)

Đứng ở vị trí thứ hai là Tom Hoge với kết quả -15 sau khi đánh 65 (-5) gậy ở vòng cuối. Có đến 4 golfer chia sẻ hạng 3 với điểm tổng -14, trong số này nổi bật là Nate Lashley, người từng vô địch Rocket Mortgage Classic hồi tháng 6.

Sau sự kiện đầu tiên, PGA Tour 2019-20 sẽ tiếp tục bằng giải đấu Sanderson Farms Championship vào tuần sau. Dự kiến những golfer kỳ cựu như Zach Johnson, Jimmy Walker và Brandt Snedeker sẽ trở lại để tham dự sự kiện này.

The Greenbrier 2019: Joaquin Niemann dẫn đầu với cách biệt 2 gậy sau vòng 3