Joaquin Niemann sẽ chính thức chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp

Mới đây, tay golf người Chi Lê 19 tuổi, đồng thời là golfer số 1 nghiệp dư thế giới xác nhận sẽ chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp và ra mắt lần đầu tiên tại giải Valero Texas Open.

Tuần này, giải đấu Valero Texas Open sẽ diễn ra, tuy nhiên sẽ không có tên tuổi hàng đầu thế giới nào ngoài cựu vô địch The Masters 2017 Sergio Garcia. Được biết, anh là golfer duy nhất trong Top 20 golfer thế giới tham dự giải đấu lần này. 

Cựu vô địch The Masters từng chia sẻ trong buổi họp báo: "Những gì tôi đã gặp phải ở  The Masters là một điều bình thường trong golf, thậm chí bất kì ai ở Augusta hoặc tay golf giỏi nhất thế giới cũng sẽ mắc lỗi tương tự. Tuy nhiên, nó lại diễn ra ở một thời điểm thật sự khó lường. Hiện tại, tôi cảm thấy rất vui vẻ và sẽ giữ phong độ thi đấu thật tốt tại mùa giải lần này".

Đặc biệt hơn, ở Valero Texas Open 2018, golfer người Chi Lê 19 tuổi, đồng thời là golfer số 1 nghiệp dư thế giới - Joaquin Niemann sẽ ra mắt với tư cách chuyên nghiệp. Tay golf trẻ này đã đứng đầu bảng World Amateur Golf Ranking TM kể từ tháng 5/2017 với 6 danh hiệu, bao gồm 3 chiến thắng liên tiếp giải thuộc American Junior Golf Asociation. 

Niemann giành chức vô địch Latin America Amateur Championship 2018 tại Santiago.

Không những thế, Niemann còn giành được huy chương McCormack Medal và chức vô địch Latin America Amateur Championship 2018 tại Santiago với tổng 63 gậy (-8) sau vòng chung kết. Chính danh hiệu này đã giúp golfer 19 tuổi có được cơ hội tham dự Masters và được đặc cách tham dự vòng phân hạng cuối cùng tại Open Championship và U.S Open.

Joaquin Niemann từng thi đấu tại U.S Open 2017 nhưng không vượt cắt và chỉ dừng lại ở Top 29 ở giải Greenbrier Classic.

Kể từ giải U.S Amateur 2017 với thành tích 64 gậy, Niemann đã quyết định sẽ đi theo con đường thi đấu chuyên nghiệp. Golfer người Chi Lê còn ký hợp đồng với hãng gậy Ping và hãng thời trang Adidas. Ngay khi Joaquin Niemann đứng vào BXH Pro thì vị trí số 1 nghiệp dư của anh sẽ thuộc về Braden Thornberry - Top 4 giải FedEx St. Jude Classic 2017.

Jordan Spieth chính thức trở thành đại diện hình ảnh cho WME và IMG