Jin Young Ko bảo vệ thành công chức vô địch HSBC Women's World Championship

Golfer người Hàn Quốc Jin Young Ko đánh bại nhiều tên tuổi lớn ở Sentosa Golf Club, Singapore để mang về danh hiệu LPGA Tour đầu tiên sau 12 tháng.

Jin Young Ko giành danh hiệu LPGA Tour thứ 14 trong sự nghiệp.

Ngày chung kết của HSBC Women's World Championship chứng kiến cơn mưa lớn đổ xuống sân Sentosa Golf Club, và ở đó cũng có những giọt nước mắt rơi xuống vì hạnh phúc chiến thắng. Jin Young Ko nói rằng đây là chiến thắng “quan trọng nhất” trong sự nghiệp của mình, và “tôi đã có một năm khó khăn, phải chiến đấu với chấn thương khiến tôi không ổn về cả thể chất lần tinh thần.”

Bắt đầu ngày chung kết, Ko dẫn đầu sân đấu với 2 gậy, nhờ 2 vòng 65 gậy liên tiếp trước đó. 9 hố đầu, golfer 27 tuổi kiếm soát tốt với -3 gậy. Ở hố 10, dù gặp rắc rối từ cú phát bóng, nhưng cú par putt xuất sắc đã giúp Ko duy trì lợi thế.

Dù có bogey ở hố 11, Ko nhanh chóng trở lại với birdie ở hố 13, trước khi giải đấu bị tạm ngừng 1 tiếng vì yếu tố thời tiết. Khi trở lại, những điểm par vô cùng chắc chắn cuối cùng cũng giúp Jin Young Ko bảo vệ thành công chức vô địch ở tổng điểm -17 và có 2 gậy cách biệt so với Nelly Korda.

Cuối tháng 10/2022, Jin Young Ko chính thức để mất ngôi vị số 1 thế giới vào tay golfer trẻ Thái Lan Atthaya Thitikul. Hiện tại, Ko đang tạm xếp hạng 5 thế giới, nhưng dự kiến sẽ lên hạng sau chiến thắng lần này.

3 golfer xếp đồng hạng 3 trên BXH với -14 gậy là Ayaka Furue, Danielle Kang và Allisen Corpuz.