Jim Furyk giành suất tham dự WGC – Dell Technologies Match Play

Trước đó, Jim Furyk còn không chắc mình sẽ ghi được dấu ấn nào tại Players Championship. Nhưng sau màn thể hiện không thua kém những golfer trẻ tuổi khác để vươn lên T-2 tại “giải major thứ 5”, Furyk đã giành được vị trí thi đấu tại sự kiện WGC sắp tới.

Sau khi đứng hạng 9 tại Honda Classic, golfer 48 tuổi này tiếp tục thử sức tại Arnold Palmer Invitational với hy vọng nâng điểm của anh trên FedEx Cup đủ để có thể tham gia vào một sự kiện nhỏ trong nước. Giành được quyền thi đấu tại Players Championship, cựu người chơi xuất sắc nhất PGA Tour lại một lần nữa chứng minh được bản lĩnh thi đấu của mình trước những tay golf trẻ tuổi đầy tài năng.

Tại vòng 2 Players, Jim Furyk đã có màn thể hiện bứt phá với kết quả ghi được là 64 gậy và được giới chuyên môn đánh giá là lượt chơi xuất sắc nhất tại giải đấu này. Trong trận chung kết, cựu đội trưởng Hoa Kỳ đã mang về số điểm là 67 (-5) gậy, ghi tổng điểm chung cuộc là (-15) gậy – chỉ để thua nhà vô địch Rory McIlroy 1 gậy đầy đáng tiếc. Tuy nhiên, thành tích hạng 2 của Furyk tại Players Championship 2019 cũng chính là kết thúc tốt nhất của anh trong các sự kiện kể từ US Open 2016.

“Thật tuyệt khi được có cơ hội tham dự Players cũng như được đánh những pha bóng dưới áp lực thi đấu như vậy. Lâu lắm rồi tôi mới có lại được cảm giác này”, á quân tại giải “cận major” Players chia sẻ.

Trong vòng 3 năm trở lại đây, Furyk đã thường xuyên phải rút lui trong các sự kiện lớn nhỏ do phải chiến đấu với chấn thương cùng với việc phải dẫn dắt đội tuyển Hoa Kỳ với tư cách là đội trưởng tại Ryder Cup 2018. Nhưng kết quả đầy bất ngờ tại TPC Sawgrass đã giúp anh thu về 1,35 triệu đô la và giúp anh tiến hơn 100 bậc trên BXH Golf Thế giới – từ vị trí thứ 167 lên thẳng T-57. Sự nỗ lực của anh tại Players và thứ hạng trên BXH chính thức đã giúp nhà vô địch US Open 2003 giành được suất tham dự WGC-Dell Technologies Match Play tranh tài cùng 64 tay golf khác diễn ra vào cuối tháng 3 này.

Nếu Furyk tiếp tục sử dụng kinh nghiệm thi đấu dày dặn và duy trì trạng thái ổn định tại sự kiện WGC, chắc chắn thứ hạng của anh sẽ còn tiếp tục thay đổi và khả năng người hâm mộ được nhìn thấy anh cạnh tranh trên sân Augusta National một lần nữa là có thể xảy ra. Như thường niên, những golfer nằm trong top 50 trên BXH Golf Thế giới tính đến ngày 1/4 sẽ hận được tấm vé vàng tham dự Masters.

GolfNews 360 - Kỳ 40