Jhonattan Vegas giúp Joseph Naffah thực hiện ước mơ theo đuổi golf

Joseph Naffah mỉm cười khi riết lộ anh từng thường xuyên đánh bại Jhonattan Vegas khi họ cùng nhau lớn lên ở Venezuela.

Jhonattan Vegas - đồng đội tại ISPS Melbourne World Cup of Golf của Joseph Naffah nói thêm rằng họ đã "cạnh tranh rất lành mạnh".

Tuy nhiên, trong khi Vegas đang ở phong độ tốt nhất trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình khi giành được 3 danh hiệu PGA Tour thì người bạn của anh lại đang sống trong một cơn ác mộng.

Jhonattan Vegas và Joseph Naffah.

Cụ thể, sau khi đạt được học bổng tại trường Đại học St. Marys ở San Antonio, Naffah đã không chịu nổi chấn thương lưng trong năm học đầu tiên. Anh đã được bác sĩ chẩn đoán bị di truyền bệnh thoái hoá cột sống. "Việc chơi golf đã khiến bệnh tình của tôi trở nên nghiêm trọng hơn", Naffah cho biết.

Điều này cũng tương tự với trường hợp mà Tiger Woods từng gặp phải. "Siêu Hổ" đã phải thực hiện rất nhiều ca phẫu thuật cùng thời gian nghỉ dưỡng dài hạn. Tuy nhiên, Naffah lại đưa ra một quyết định gây ảnh hưởng đến cả tương lai của anh.

"Tôi đã tránh phẫu thuật trong hai năm… tất cả những gì tôi cần chỉ là một cuộc giải phẫu duy nhất, tôi cũng không biết nữa. Tôi ước mình có thể làm điều đó ngay lập tức, nhưng không thể", anh nói thêm. "Tôi đã thử tiêm thuốc điều trị nhưng tình hình lại càng xấu hơn".

Cuối cùng, anh đã phải điều trị với tổng cộng 3 lần phẫu thuật. "Họ đặt một cái khung ở phía trước và 6 con ốc vào lưng tôi, phía trên đốt sống bị thái hoá. Thậm chí họ đã lật tôi lại trong phòng phẫu thuật. Điều đó rất căng thẳng", anh kể lại.

"Tôi cảm thấy mình thật bất hạnh, sự việc này gần như giết chết sự nghiệp chơi golf của tôi. Ở thời điểm bấy giờ, golf đã trở thành một vấn đề mà tôi không còn có thể nhắc đến. Tất cả những gì tôi mong muốn là tạo dựng một gia đình và Chúa đã ban cho tôi 3 đứa con xinh đẹp", Naffah nói tiếp.

Một vài năm trước, khi chứng kiến sự nghiệp thăng hoa của người bạn Vegas, anh đã tự nhủ: "Mình nên bắt đầu lại. Anh ấy khiến tôi muốn thử sức một lần nữa". 

Jhonattan Vegas đã giúp Joseph Naffah thực hiện ước mơ.

"Tôi đã lấy lại vóc dáng trong suốt 5 năm qua nhờ luyện tập chăm chỉ tại phòng gym. Vegas bảo tôi hãy cho golf một cơ hội, từ từ khởi đầu, anh ấy thật sự hiểu rõ đây mới chính là đam mê của tôi. Nhờ đó, giờ bạn đã thấy tôi ở đây sau suốt 12 năm ròng", Naffah trần tình.

Ngược lại, Vegas cũng đã được người bạn của mình truyền cảm hứng. Anh đã dõi theo Naffah ngay từ những ngày đầu trở lại mini-tour, sau đó là 12 lần cố chinh phục PGA Tour. "Họ bảo Naffah rằng có thể đi lại đã là một điều quá may mắn và hãy quên việc chơi golf đi. Nhưng nhìn đi, anh ấy đã xem nó như một thử thách và vượt qua tất cả", Vegas nói. "Khi cơ hội đến, tôi đã muốn giúp anh ấy phát triển hơn nữa qua thứ thách mới và tôi bắt đầu bằng World Cup of Golf. Mặc dù có một chút tranh cãi nhưng chúng tôi đã thể hiện tốt với vai trò đại diện cho nước nhà".

Như những gì mọi người chứng kiến, họ đã chơi rất ăn ý ngay từ trận Fourball ở vòng mở màn và Naffah là người đầu tiên ghi được 2 điểm birdie.

Dù không đạt được thành tích như mong đợi nhưng câu chuyện của 2 golfer đến từ Venezuela đã tạo rất nhiều nguồn cảm hứng cho cộng đồng golf thế giới.

Vượt qua sức ép chủ nhà, Bỉ lần đầu vô địch World Cup of Golf